Báo Đồng Nai điện tử
En

Lan tỏa những tấm gương bình dị

10:08, 14/08/2016

Hội thi kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức mới đây đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ khi có 50 tấm gương bình dị nhưng cao quý trong học và làm theo Bác được các thí sinh đến từ 36 chi, Đảng bộ trực thuộc giới thiệu tại hội thi.

Hội thi kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức mới đây đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ khi có 50 tấm gương bình dị nhưng cao quý trong học và làm theo Bác được các thí sinh đến từ 36 chi, Đảng bộ trực thuộc giới thiệu tại hội thi.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Định trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Ngọc Tâm (Đảng bộ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai).
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Định trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Ngọc Tâm (Đảng bộ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai).

Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh, Chánh chủ khảo hội thi kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cho rằng sau hội thi các tấm gương được kể cần giới thiệu và nhân rộng tại các cơ quan, đơn vị nhất định sẽ tạo thêm nhiều tác động tốt, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân.

Hết lòng vì công việc

Chị Vũ Thị Ngoan đến từ Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai (thuộc Đảng bộ Sở GD-ĐT) mở đầu hội thi với tấm gương người bảo mẫu đặc biệt tại trung tâm, đó là anh Trần Quốc Hoàn. Anh Hoàn bị câm điếc từ nhỏ, vào học tại trung tâm từ lúc 9 tuổi. Khi trưởng thành anh tình nguyện ở lại trung tâm làm công việc chăm sóc cho học sinh khuyết tật từ nhiều năm nay. Anh Hoàn không từ chối bất cứ công việc gì từ chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ đến giặt đồ cho học sinh. Không thể giao tiếp bằng ngôn ngữ bình thường với phụ huynh nhưng với sáng kiến dùng mạng xã hội facebook, zalo, e-mail, anh thường xuyên trao đổi các thông tin đầy đủ cho phụ huynh. Điều này đã tạo sự yên tâm và tin tưởng cho phụ huynh.

Trong khi đó, chị Nguyễn Ngọc Tâm đến từ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai lại giới thiệu về tấm gương bác sĩ Nguyễn Văn Ba, một người luôn thực hiện tốt lời căn dặn của Bác lúc sinh thời, đó là “Lương y như từ mẫu”. Bác sĩ Ba luôn tận tình hết lòng vì bệnh nhân, không ngại khó khăn vất vả, luôn sáng tạo tận tụy trong công việc, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.  

Còn anh Đàm Quang Nam, đến từ Đảng bộ Sở Giao thông - vận tải, không kể “chay” về tấm gương anh Nguyễn Hữu Lợi “hiệp sĩ” hút đinh trên quốc lộ 51 mà để minh họa cho phần kể, anh đã mời nhân vật chính lên sân khấu giới thiệu về chiếc máy hút đinh tự chế của mình. Anh Nam chia sẻ những con người tình nguyện vì cộng đồng như “hiệp sĩ” Lợi thật đáng trân trọng, làm cho xã hội an toàn hơn, đồng thời đó còn là một thông điệp về “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Còn anh Lợi thì chia sẻ: “Đó là công việc hết sức bình thường, không có gì lớn lao cả, vì Bác Hồ từng căn dặn “Việc gì có lợi cho dân dù nhỏ cũng cố gắng làm, việc gì có hại cho dân dù nhỏ cũng phải hết sức tránh”.

Mong có nhiều hơn những tấm gương

Tại hội thi lần này còn có nhiều tấm gương khác được kể, đó là tấm gương Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Bá Ước, người lính đặc công rừng Sác năm xưa; cô Huỳnh Lang Anh, nguyên Giám đốc Nhà thiếu nhi Đồng Nai, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Đồng Nai đầu tiên và còn là một người hết lòng vì đồng đội năm xưa từng vào sinh ra tử...

Anh Mai Phương Nam, đến từ Đảng bộ Sở Khoa học - công nghệ, cho biết: “Tôi thực sự cảm thấy vui mừng được kể về những cán bộ của Sở đã luôn học và làm theo lời Bác dạy hết lòng, tận tụy và sáng tạo trong công việc. Nhờ có họ mà khoảng cách công nghệ thông tin giữa thành thị và nông thôn ngày càng được rút ngắn”. Còn chị Phạm Lê Hồng Phương, đến từ Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, kể về bác sĩ Phạm Quang Huy, người đem kỹ thuật cao đến với bệnh nhân nghèo, xúc động chia sẻ: “Tôi mong từ tấm gương của bác sĩ Huy sẽ lan tỏa mạnh, giúp ngành y tế có thêm nhiều bác sĩ hết lòng phục vụ bệnh nhân, trong đó có bệnh nhân nghèo”.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Văn Giới, hội thi kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng ủy khối đã được triển khai sớm, có nhiều chi, Đảng bộ quan tâm tổ chức hội thi cơ sở. Nhờ sự quan tâm này mà hội thi đã có nhiều bài dự thi được đầu tư công phu từ đề cương, phong cách kể, đặc biệt có thí sinh đã chứng minh được người thật, việc thật từ câu chuyện bằng việc mời nhân vật được kể lên giao lưu ngay tại hội thi. Đây chính là nét mới và hấp dẫn tại hội thi.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Định cho biết qua hội thi giúp Đảng bộ khối đánh giá được phần nào hiệu quả của việc học tập và làm theo tấm gương của Bác tại các đơn vị trực thuộc. Để có nhiều hơn nữa những tấm gương học và làm theo lời Bác, thời gian tới Đảng ủy khối sẽ chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác một cách thiết thực bằng nhiều cách làm sáng tạo, coi trọng công tác thi đua.

Công Nghĩa

 

 

 

 

Tin xem nhiều