Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ ''thủ lĩnh'' công an phường

09:07, 17/07/2016

Bên cạnh sự mềm dẻo, trong giải quyết công việc Trung tá Lê Thị Lợi, Trưởng công an phường Tân Mai (TP.Biên Hòa), luôn thể hiện được chất ''thép'' của một người chỉ huy giúp cho đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh sự mềm dẻo, trong giải quyết công việc Trung tá Lê Thị Lợi, Trưởng công an phường Tân Mai (TP.Biên Hòa), luôn thể hiện được chất ‘’thép’’ của một người chỉ huy giúp cho đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tá Lê Thị Lợi trực đêm tại trụ sở  Công an phường Tân Mai (TP.Biên Hòa).
Trung tá Lê Thị Lợi trực đêm tại trụ sở Công an phường Tân Mai (TP.Biên Hòa).

Cha mẹ đều công tác trong ngành giáo dục, bản thân chị lại được tuyển thẳng vào 2 trường đại học sư phạm và đại học tổng hợp. Thế nhưng, khi được người thân định hướng vào ngành công an, chị đã rất hào hứng thử sức. Năm 1987, chị Lê Thị Lợi về công tác tại bộ phận quản lý hành chính (Công an TP.Biên Hòa). Năm 2010, theo sự điều động của cơ quan, chị về làm Phó trưởng công an phường Tân Phong (TP.Biên Hòa). Từ một nữ công an làm việc chuyên môn theo giờ hành chính về công tác tại phường, chị gặp không ít khó khăn khi phải làm quen dần với việc trực, có mặt tại hiện trường bất cứ lúc nào và thường xuyên phải đối mặt với các đối tượng phạm tội. Tuy nhiên, với sự quyết đoán và khéo léo trong giải quyết công việc và nhất là sự gần gũi, vận động dân trong phường giúp cho hộ nghèo, kinh phí làm đường giao thông, giải quyết việc làm cho các đối tượng hoàn lương... nên chị được người dân tin tưởng và phối hợp tốt trong việc trấn áp các loại tội phạm.

Nhờ hiệu quả công việc sau 5 năm làm nhiệm vụ Phó trưởng công an phường Tân Phong, chị được lãnh đạo công an các cấp tin tưởng và năm 2015 chị chuyển về công tác tại Công an phường Tân Mai với vai trò ‘’thủ lĩnh’’ - Trưởng công an phường Tân Mai. Chị Lợi cho biết phải khó khăn lắm chị mới quen với địa bàn Tân Phong, gầy dựng được mối quan hệ, tạo được niềm tin với nhân dân ở đây, khi nghe tin chuyển về phường Tân Mai chị đã khóc mấy ngày. Chị lo lắng vì phải làm lại từ đầu, vì nhiệm vụ ‘’thủ lĩnh’’ sẽ nặng nề hơn.

Nhưng rồi, chính những thành quả mà chị Lợi tạo ra trong quá trình công tác tại phường Tân Phong đã giúp chị rất nhiều khi nhận nhiệm vụ mới tại phường Tân Mai. Ngoài các hoạt động ‘’dân vận khéo’’, Trung tá Lê Thị Lợi tiến hành cải cách thủ tục hành chính, đưa ra quy chế giao tiếp ứng xử của công an với dân, bản thân chị tham gia giải quyết nhiều vụ việc giúp dân... Với cố gắng của chị và sự đồng thuận của đồng nghiệp, năm 2015 công an phường Tân Mai lần đầu tiên đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng, chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Nga Sơn

Tin xem nhiều