Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ huy trưởng quân sự phường giỏi

11:06, 24/06/2016

Những năm gần đây, Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) phường An Bình (TP.Biên Hòa) là một trong những đơn vị điển hình tiên tiến trong công tác rèn luyện chính quy, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Những năm gần đây, Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) phường An Bình (TP.Biên Hòa) là một trong những đơn vị điển hình tiên tiến trong công tác rèn luyện chính quy, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của Chỉ huy trưởng BCHQS phường Nguyễn Thanh Sơn.

Anh Nguyễn Thanh Sơn (phải) hướng dẫn dân quân thường trực phường An Bình làm quen với sơ đồ tác chiến trị an ở địa phương.
Anh Nguyễn Thanh Sơn (phải) hướng dẫn dân quân thường trực phường An Bình làm quen với sơ đồ tác chiến trị an ở địa phương.

Vào năm 2004, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Thanh Sơn tham gia lực lượng dân phòng, rồi dân quân thường trực của phường để đóng góp vào công tác bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương. Quá trình phục vụ trong lực lượng dân quân thường trực, với sự năng động và trách nhiệm trong công việc, anh được cấp trên tin tưởng, sắp xếp vào đội ngũ kế thừa.

Năm 2006, anh Sơn tình nguyện đi bộ đội và được biên chế về Tiểu đoàn 141, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (nay là Trung đoàn Đồng Nai). Sau 2 năm rèn luyện trong quân đội, vào năm 2008, anh được xuất ngũ trở về địa phương và tiếp tục tham gia lực lượng dân quân thường trực cơ động của phường. Đến năm 2009, sau khi trải qua lớp đào tạo trung cấp quân sự, anh được cấp trên đề bạt giữ chức Chỉ huy phó, rồi Chỉ huy trưởng BCHQS phường An Bình (từ năm 2011) đến nay.

Ở cương vị Chỉ huy trưởng BCHQS phường, anh đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo địa phương, BCHQS TP.Biên Hòa đề ra nhiều biện pháp cụ thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương phù hợp với đặc điểm của một phường đang trên đà phát triển, hội nhập.

Từng rèn luyện trong quân đội, được đào tạo bài bản về chuyên môn quân sự nên trong quá trình làm việc, anh Nguyễn Thanh Sơn luôn nêu cao tính tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật của quân nhân, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nên được cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng đội tin tưởng, yêu mến.

Anh đã cùng các đồng chí trong Chi ủy và BCHQS phường tập trung vận động cán bộ, chiến sĩ dồn sức cho việc triển khai thực hiện các cuộc vận động lớn, như: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; thực hiện nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật; quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông; xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh; chăm lo tốt đời sống cán bộ, chiến sĩ...

Với sự nỗ lực bền bỉ, anh Sơn đã cùng lãnh đạo đơn vị từng bước tạo ra bước đột phá mới, làm chuyển biến mọi mặt công tác của BCHQS phường, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị trung tâm, cũng như chăm lo tốt công tác hậu cần, đời sống cho cán bộ, chiến sĩ.

Tính đến nay, phường An Bình đã thành lập được chi bộ quân sự, có chi ủy; đảng viên trong dân quân phường đạt tỷ lệ gần 15,4%; 100% khu đội trưởng là đảng viên. Lực lượng dân quân phường được cơ cấu bao gồm: lực lượng thường trực chiến đấu, cơ động chiến đấu, lực lượng nòng cốt cơ sở, được bố trí hợp lý ở nhiều binh chủng và tại các khu phố, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có lệnh điều động. Hàng năm, lực lượng này được huấn luyện quân sự chu đáo theo chương trình cơ bản và đạt được nhiều thành quả trong hoạt động chiến đấu trị an, cũng như phối hợp với lực lượng Công an phường tham gia giữ gìn an ninh trật tự cơ sở.

Hàng năm, phường An Bình đều hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ với chất lượng ngày càng cao; công tác phúc tra, bố trí lực lượng dự bị động viên cũng được triển khai đúng với yêu cầu. Công tác hậu cần đời sống cho lực lượng dân quân thường trực luôn được chăm lo chu đáo; nơi ở, làm việc của BCHQS phường được xây dựng khang trang, sạch đẹp, đảm bảo cho các hoạt động công tác, chiến đấu của đơn vị.

Minh Hiển

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều