Báo Đồng Nai điện tử
En

Giáo dân học Bác

11:05, 18/05/2016

58 tuổi đời với 28 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, kiêm Bí thư chi bộ ấp Võ Dõng 2, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất luôn gần dân, lắng nghe ý kiến của bà con để kịp thời kiến nghị với chính quyền địa phương giải quyết.

58 tuổi đời với 28 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, kiêm Bí thư chi bộ ấp Võ Dõng 2, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất luôn gần dân, lắng nghe ý kiến của bà con để kịp thời kiến nghị với chính quyền địa phương giải quyết. Đặc biệt, ông Phi Hùng còn góp phần đưa hình ảnh, phong cách, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến gần hơn với giáo dân trong xã khi cố gắng chọn lựa tin, bài, ảnh để thực hiện tờ tin xã Gia Kiệm.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, kiêm Bí thư Chi bộ ấp Võ Dõng 2, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất (người đứng phía sau) đọc danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho người cao tuổi trong ấp nghe.
Ông Nguyễn Phi Hùng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, kiêm Bí thư Chi bộ ấp Võ Dõng 2, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất (người đứng phía sau) đọc danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho người cao tuổi trong ấp nghe.

Phát hành mỗi tháng 1 số, ngoài việc tạo ra một kênh thông tin tuyên truyền cho bà con nhân dân trong xã về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tờ tin còn đăng tải những mẩu chuyện kể về đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sức khỏe dành cho người cao tuổi, tuyên truyền sự kiện thời sự… và được mọi người đón nhận tích cực. “Những mẩu chuyện về Bác trong tờ tin do ông Phi Hùng thực hiện được đăng tải theo hình thức nhiều kỳ và có sự liên kết nên làm cho người đọc cảm thấy tò mò, đọc xong cuốn này là mong chờ đến số phát hành tiếp theo” - ông Trần Văn Hùng (ngụ ấp Võ Dõng, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất), một bạn đọc của tờ tin xã Gia Kiệm, nói.

Riêng trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, để bà con giáo dân chung sức với chính quyền trong việc tuyên truyền, chuẩn bị bầu cử, ông Phi Hùng đã đến vận động 2 hộ gia đình cho xã mượn địa điểm niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử.

Ngoài ra, với vai trò là một giáo dân đồng thời là đảng viên, ông Nguyễn Phi Hùng còn là cầu nối giữa tổ chức cơ sở Đảng với thanh niên ưu tú tại địa phương. “Khi tôi và các đảng viên khác đến nhà vận động, thuyết phục thanh niên ưu tú người Công giáo tham gia các lớp tư tưởng để chuẩn bị đứng vào hàng ngũ của Đảng, lúc đầu hầu hết phụ huynh đều ngăn cản vì còn băn khoăn. Nhưng khi thấy tôi là một đảng viên tham gia công tác Đảng, chính quyền và hàng ngày vẫn đến nhà thờ đi lễ sinh hoạt tôn giáo thì họ bắt đầu thay đổi thái độ, chấp nhận cho con em mình tham gia các lớp đối tượng Đảng. Trong năm nay sẽ có 2 thanh niên ưu tú người Công giáo được Chi bộ ấp giới thiệu kết nạp vào tổ chức Đảng” - ông Hùng chia sẻ.

Để ghi nhận những đóng góp của ông Nguyễn Phi Hùng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Huyện ủy Thống Nhất đã nhiều lần tuyên dương khen thưởng ông. “Năm 2015 tôi vinh dự được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (giai đoạn 2011-2014). Đây là một vinh dự to lớn và là động lực giúp cho một giáo dân, đảng viên tiếp tục có nhiều đóng góp cho xã hội” - ông Hùng nhấn mạnh. 

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều