Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiệt tình giúp đỡ mọi người

11:04, 03/04/2016

Nữ đoàn viên thanh niên Huỳnh Thị Diệu Linh bắt đầu gắn bó với công việc tại Điểm thông tin khoa học - công nghệ ở xã Sông Thao (huyện Trảng Bom) khi địa điểm này mới hình thành vào năm 2013.

Nữ đoàn viên thanh niên Huỳnh Thị Diệu Linh bắt đầu gắn bó với công việc tại Điểm thông tin khoa học - công nghệ ở xã Sông Thao (huyện Trảng Bom) khi địa điểm này mới hình thành vào năm 2013. Cũng từ thời điểm đó, mỗi khi người dân đến xã để tìm hiểu những kiến thức mới trong trồng trọt, chăn nuôi đều được Diệu Linh hướng dẫn tận tình.

Cán bộ Điểm thông tin khoa học - công nghệ ở xã Sông Thao Huỳnh Thị Diệu Linh đang tìm hiểu kiến thức mới về nông nghiệp trên các trang thông tin điện tử để in ấn và cấp miễn phí cho bà con nông dân.
Cán bộ Điểm thông tin khoa học - công nghệ ở xã Sông Thao Huỳnh Thị Diệu Linh đang tìm hiểu kiến thức mới về nông nghiệp trên các trang thông tin điện tử để in ấn và cấp miễn phí cho bà con nông dân.

Diệu Linh cho hay: “Phần lớn nông dân đến với Điểm thông tin khoa học - công nghệ của xã đều không biết sử dụng máy vi tính cũng như truy cập mạng. Do vậy, mỗi khi bà con có nhu cầu là tôi đều cùng ngồi vào bàn máy vi tính để giúp bà con mở các trang thông tin họ cần. Đa phần bà con đều có tâm lý ngại nhờ vả nhiều lần, sợ phiền người khác nên tôi phải tiếp bà con với thái độ niềm nở. Nhiều trường hợp tôi phải in thông tin ra giấy A4 để bà con mang về nhà nghiên cứu dần chứ không phải ai cũng nhớ hết qua một lần đọc trên màn hình máy vi tính”.

Bên cạnh đó, nữ cán bộ Điểm thông tin khoa học - công nghệ này còn chủ động kết hợp cùng các đoàn thể xã hội của xã cũng như của ban ấp in ấn và cấp tài liệu về kiến thức chăn nuôi, trồng trọt cho người dân trong xã theo từng nội dung, chuyên đề hội họp hàng tháng. Chủ tịch UBND xã Sông Thao Lê Tư Thành cho biết thêm: “Là một cán bộ còn trẻ, kinh nghiệm với nghề chưa nhiều, song thái độ làm việc, lòng nhiệt tình giúp đỡ bà con nông dân tiếp cận với thông tin từ internet cũng như hỗ trợ đồng nghiệp lớn tuổi sử dụng máy vi tính của Diệu Linh luôn được mọi người đánh giá rất tốt. Đây cũng là điều mà mỗi cán bộ, đảng viên trong xã đang xây dựng từng ngày”.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều