Báo Đồng Nai điện tử
En

Bạn của những hộ nghèo

11:04, 11/04/2016

Nắm rõ từng hoàn cảnh của người dân, nhất là những hộ nghèo, để kịp thời vận động hỗ trợ cho bà con; ân cần, tôn trọng mọi người, sẵn sàng bỏ tiền túi, sắp xếp công việc gia đình sang một bên để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống khi có ai đó cần hỗ trợ.

Nắm rõ từng hoàn cảnh của người dân, nhất là những hộ nghèo, để kịp thời vận động hỗ trợ cho bà con; ân cần, tôn trọng mọi người, sẵn sàng bỏ tiền túi, sắp xếp công việc gia đình sang một bên để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống khi có ai đó cần hỗ trợ. Đó là nhận xét của người dân, chính quyền địa phương về ông Trần Xuân Hiếu, cán bộ giảm nghèo xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ.

Ông Trần Xuân Hiếu (cán bộ giảm nghèo xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) đến trao thẻ bảo hiểm y tế cho con em của một hộ nghèo trong xã.  Ảnh: V. Truyên
Ông Trần Xuân Hiếu (cán bộ giảm nghèo xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) đến trao thẻ bảo hiểm y tế cho con em của một hộ nghèo trong xã. Ảnh: V. Truyên

Từ một xã có gần 22% số hộ nghèo (tương ứng với 881/4.267 hộ) vào năm 2011 đến đầu năm 2016 xã Xuân Tây chỉ còn 26 hộ nghèo theo chuẩn mới, tương ứng với 0,63% dân số. Theo bà Lê Thị Phương Quỳnh, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Tây, để có được thành quả này trước hết là nhờ sự cố gắng, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, xã hội của địa phương, trong đó có sự đóng góp rất tích cực của ông Trần Xuân Hiếu. Với 8 năm đảm nhiệm công tác giảm nghèo của xã, ông Hiếu nắm rất rõ từng hoàn cảnh của người dân từ đó giúp lãnh đạo xã đề ra những hình thức hỗ trợ, giúp sức phù hợp giúp người dân phát triển cuộc sống. Trong năm vừa qua, đã có 1.272 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn về vốn sản xuất được xã xét cho vay vốn với số tiền gần 30 tỷ đồng.

Đặc biệt, ông Hiếu còn chủ động tìm kiếm nguồn tài trợ từ người thân, bạn bè có điều kiện kinh tế khá giả cùng tấm lòng thiện nguyện về giúp cho bà con địa phương. Một trong những trường hợp được ông Hiếu tận lực giúp sức có hộ bà Lê Thị My (37 tuổi, ngụ ấp 1, xã Xuân Tây). Gia đình bà vốn không có đất sản xuất, căn nhà lá nằm trên đất của người khác rồi chồng bà My qua đời vì bệnh. Từ hoàn cảnh nghèo túng của 3 mẹ con bà My, ông Hiếu đã đứng ra vận động mạnh thường quân được 30 triệu đồng để xây tặng 1 căn nhà mới với tường gạch kiên cố, mái tôn vững chãi với diện tích gần 80m2 giúp cho 2 học sinh đang tuổi đến trường an tâm học hành, người mẹ bất hạnh vững lòng lúc mưa gió.

Bên cạnh gia đình bà My, 25 hộ nghèo khác của xã cũng như hàng chục hộ được đưa vào diện cận nghèo để hỗ trợ cũng được ông Hiếu vận động các nguồn lực xã hội giúp sức hàng tháng, qua đó góp phần gánh bớt cùng bà con một phần khó khăn trong cuộc sống.

 Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều