Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban chỉ huy quân sự xã làm hậu cần giỏi

10:04, 25/04/2016

Với 7 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) dân quân làm nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ trật tự trị an trên địa bàn, nhưng hàng năm Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) xã Cẩm Đường (huyện Long Thành) đã đưa vào bếp ăn tập thể dân quân xã và cung cấp ra thị trường hàng tấn rau xanh, hàng trăm ký thịt heo, gà, vịt, góp phần cải thiện đời sống CBCS.

Với 7 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) dân quân làm nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ trật tự trị an trên địa bàn, nhưng hàng năm Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) xã Cẩm Đường (huyện Long Thành) đã đưa vào bếp ăn tập thể dân quân xã và cung cấp ra thị trường hàng tấn rau xanh, hàng trăm ký thịt heo, gà, vịt, góp phần cải thiện đời sống CBCS.

Tháng 4, nắng hạn gay gắt kéo dài nhưng vườn rau của BCHQS xã Cẩm Đường vẫn lên xanh tốt. Điều này cho thấy, công tác tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho các chiến sĩ sao vuông trong xã luôn được chỉ huy đơn vị coi trọng.

* Bám sát “Cuộc vận động 50”

Chỉ huy trưởng BCHQS xã Cẩm Đường Phùng Bá Thịnh cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện “Cuộc vận động 50” của Bộ Quốc phòng về quản lý, giữ gìn vũ khí, trang bị an toàn, tiết kiệm, đảm bảo an toàn giao thông và chăm lo cải thiện đời sống cho CBCS...”, cùng chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và BCHQS huyện Long Thành về triển khai thực hiện cuộc vận động, BCHQS xã đã quán triệt cho CBCS và cùng quyết tâm triển khai thực hiện từ nhiều năm qua.

Nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp trên và sự đầu tư hiệu quả của cấp ủy, chính quyền địa phương, việc triển khai thực hiện phong trào tăng gia sản xuất ở BCHQS xã Cẩm Đường diễn ra thuận lợi. Được UBND xã cấp cho 0,3 hécta đất, BCHQS xã đã động viên CBCS tiết kiệm chi tiêu, mỗi người trích một ít phụ cấp hàng tháng đóng góp vào quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị và dùng đồng vốn này mua giống, phân bón… phục vụ cho việc tăng gia sản xuất.

CBCS trong đơn vị còn tận dụng những thứ vật tư, phế liệu của UBND xã bỏ đi để làm các dụng cụ phục vụ việc trồng trọt và xây dựng chuồng trại để nuôi heo, gà, đồng thời bỏ ra hàng trăm ngày công để hoàn chỉnh khu tăng gia của đơn vị.

* Nâng cao đời sống cho chiến sĩ

Khi đã tạo được mặt bằng tăng gia sản xuất, BCHQS xã đã giao chỉ tiêu mỗi chiến sĩ dân quân thường trực từ 35-40m2 đất để trồng rau xanh và phải cung cấp vào bếp ăn tập thể của đơn vị mỗi tháng từ 20-25kg rau các loại. Để khuyến khích CBCS sản xuất được nhiều rau, đơn vị treo giải thưởng “mỗi ký rau vượt định mức được bồi dưỡng 8 ngàn đồng”.

Theo tính toán của Chỉ huy trưởng BCHQS xã Cẩm Đường Phùng Bá Thịnh, với 6 con heo nái, 17 heo thịt, 50 heo con (100% heo rừng lai), 30 gà mái đẻ kết hợp với việc phát triển thêm diện tích trồng gừng theo mô hình mới (trồng trong bao) và nuôi cá nước ngọt, đơn vị sẽ tạo ra hình thức sản xuất khép kín, doanh thu từ các loại vật nuôi và cây trồng sẽ đem về cho đơn vị hàng trăm triệu đồng/năm.

Bên cạnh việc trồng rau, các nhiệm vụ: nuôi heo, gà, vịt... cũng được phân công luân phiên cho từng người đảm nhiệm và cũng được bồi dưỡng tương ứng theo hiệu quả sản phẩm làm ra.

Để không ngừng duy trì và nâng cao hiệu quả phong trào, hàng tháng BCHQS xã đều họp để đánh giá chất lượng, hiệu quả tăng gia sản xuất của từng chiến sĩ dân quân, kịp thời chấn chỉnh, phê bình những chiến sĩ có biểu hiện chưa tích cực, từ đó đã có tác dụng động viên, khuyến khích mọi người nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Bằng cách làm đó, nhiều năm qua BCHQS xã Cẩm Đường luôn thực hiện tốt phong trào tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho CBCS. Bình quân hàng năm, ngoài số rau xanh cung cấp đầy đủ cho bếp ăn của đơn vị, BCHQS xã còn cung cấp cho thị trường gần 1 tấn thịt heo, gà, trên 1 tấn rau sạch. Riêng năm 2015, lượng thịt heo, gà và rau sạch đơn vị đưa ra thị trường trị giá trên 80 triệu đồng.

Minh Hiển

 
 

 

Tin xem nhiều