Báo Đồng Nai điện tử
En

Khí thế luyện tập diễu, duyệt binh ngày xuân

07:02, 28/02/2015

Ngay sau Tết Ất Mùi hơn 650 cán bộ, giảng viên, học viên Trường đại học Nguyễn Huệ có mặt đầy đủ tại đơn vị, tiếp tục luyện tập chuẩn bị diễu, duyệt binh kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 30-4.

Ngay sau Tết Ất Mùi hơn 650 cán bộ, giảng viên, học viên Trường đại học Nguyễn Huệ có mặt đầy đủ tại đơn vị, tiếp tục luyện tập chuẩn bị diễu, duyệt binh kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 30-4.

Đại tá, PGS.TS Phạm Văn Tuấn, Phó chủ nhiệm khoa Quân sự chung, cho biết 100% quân số lên phép tết đúng quy định, đảm bảo an toàn, khỏe mạnh, với một khí thế đầu xuân mới phấn khởi, tự tin bước vào luyện tập được ngay. Do quán triệt tốt nhiệm vụ, xác định tốt tư tưởng nên không có bất kỳ một trường hợp nào đến trễ giờ. Trung úy Nguyễn Minh Tuấn, Đại đội phó quân sự Đại đội 3 (Tiểu đoàn 3), cho biết: Quê Tuấn ở tận Thạch Hà, Hà Tĩnh, Tuấn lên đường về quê nghỉ tết vào ngày 25 tháng Chạp, mãi đến chiều tối 27 tháng Chạp mới về đến nhà do đường xa. Dù chỉ ở nhà với bố mẹ, người yêu được vài ngày phép, nhưng vì nhiệm vụ, anh đã chủ động ra đi sớm hơn để về đến đơn vị trước một ngày.

Không khí luyện tập diễn ra hết sức hăng say. Cơ sở vật chất huấn luyện, luyện tập, bộ phận hậu cần, kỹ thuật đã sẵn sàng. Xe cứu thương, các chiến sĩ quân y cũng thường xuyên túc trực, đề phòng những trường hợp có thể say nắng, nhưng suốt ngày luyện tập, không có trường hợp nào xảy ra.

Trên các sân, bãi tập mới sáng sớm ánh nắng mặt trời đã chiếu rọi vào từng khuôn mặt chiến sĩ. Nhiệt độ lúc cao điểm lên tới 360C, thế nhưng đội ngũ cán bộ, giảng viên miệt mài hướng dẫn, sửa tập từng động tác nhỏ nhất cho học viên.

Đại úy Phạm Thế Hùng, Đại đội trưởng Đại đội 2 (Tiểu đoàn 2), phụ trách khối bộ binh, cho biết từ cán bộ, giảng viên đến đội ngũ học viên và cán bộ, nhân viên phục vụ, ai cũng cảm thấy tự hào, phấn khởi vì được tập luyện và tham gia một sự kiện hết sức trọng đại của đất nước, của dân tộc, nên mọi người ai cũng đều hết sức cố gắng.

Minh Đức

 

Tin xem nhiều