Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng quốc phòng - an ninh vững mạnh

07:06, 28/06/2014

Những năm qua, huyện Trảng Bom đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai thực hiện công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (QPAN) cho cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Những năm qua, huyện Trảng Bom đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai thực hiện công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (QPAN) cho cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Qua đó góp phần xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững mạnh, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

* Biến chủ trương thành hiện thực

Thượng tá Lê Văn Đức, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện Trảng Bom, Thường trực Hội đồng Giáo dục QPAN huyện, cho biết xác định công tác giáo dục QPAN cho mọi tầng lớp nhân dân là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện nay, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành ở địa phương triển khai thực hiện.

Thanh niên huyện Trảng Bom hăng hái tòng quân nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc trong năm 2014.
Thanh niên huyện Trảng Bom hăng hái tòng quân nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc trong năm 2014.

Để công tác giáo dục QPAN cho nhân dân trong huyện đạt kết quả cao, Hội đồng Giáo dục QPAN huyện đã đề ra quy chế hoạt động và phân công trách nhiệm cho từng thành viên theo dõi, phụ trách từng lĩnh vực, từng địa bàn.

Hàng năm, Thường trực Hội đồng Giáo dục QPAN huyện phối hợp chặt chẽ với Phòng Nội vụ, Trung tâm bồi dưỡng chính trị, Liên đoàn Lao động huyện tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện mở các lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng 4-5, các chức việc tôn giáo, công nhân và người lao động theo phân cấp, đồng thời phối hợp theo dõi các trường THPT tổ chức giáo dục QPAN cho học sinh theo chương trình quy định.

* Nâng cao ý thức bảo vệ Tổ quốc

Nhờ được tổ chức chặt chẽ và có sự phân công, đôn đốc và triển khai thực hiện chu đáo, nên công tác giáo dục QPAN cho các tầng lớp nhân dân ở huyện Trảng Bom những năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Chỉ tính trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, toàn huyện đã tổ chức 41 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 4.567 đối tượng theo phân cấp; theo dõi, đôn đốc các trường THPT trên địa bàn tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho gần 20 ngàn lượt học sinh, sinh viên và tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho nhân dân thông qua các hình thức, như: truyền thông đại chúng, sinh hoạt lễ hội và giáo dục truyền thống, qua hệ thống báo cáo viên và sinh hoạt các đoàn thể... thu hút hàng vạn người tham gia.

Được quán triệt đầy đủ chủ trương, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới thông qua các lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN, các tầng lớp nhân dân trong huyện đã từng bước nâng cao được nhận thức, ý thức trách nhiệm của người công dân đối với nhiệm vụ xây dựng, củng cố thế trận QPAN bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, người dân đã chăm lo giáo dục, động viên con em tình nguyện nhập ngũ xây dựng quân đội thường trực, giúp cho huyện liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gọi công dân nhập ngũ hàng năm với chất lượng năm sau cao hơn năm trước. Nhiều gia đình còn gương mẫu động viên con em gia nhập lực lượng dân quân địa phương, góp phần cùng với lực lượng công an đêm ngày tuần tra canh gác, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Cũng theo Thượng tá Lê Văn Đức, thông qua các lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN, ý thức cảnh giác của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở huyện Trảng Bom ngày càng được nâng cao, người dân đã đoàn kết cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương tích cực góp phần xây dựng huyện Trảng Bom vững về kinh tế, mạnh về QPAN.

Đức Việt

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích