Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì bình yên bầu trời phía Nam của Tổ quốc

08:02, 03/02/2014

Khi những tràng pháo hoa đầu tiên rực sáng trên bầu trời đêm báo hiệu giây phút giao thừa, cũng là lúc những hồi kẻng báo động chiến đấu của Tiểu đoàn tên lửa 44 vang lên...

 

Khi những tràng pháo hoa đầu tiên rực sáng trên bầu trời đêm báo hiệu giây phút giao thừa, cũng là lúc những hồi kẻng báo động chiến đấu của Tiểu đoàn tên lửa 44 vang lên. Tiếng hô mạnh mẽ, dứt khoát của Thiếu tá Trịnh Cẩm Thơ, Tiểu đoàn trưởng cất lên giữa bầu trời đêm:“Kíp chiến đấu vào vị trí sẵn sàng chiến đấu”.

Thượng tá Bùi Quang Vinh thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 44
Thượng tá Bùi Quang Vinh thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 44

Ngay lập tức từ khu nhà ở, cán bộ, chiến sĩ với tác phong chỉnh tề, nhanh chóng tập trung theo lệnh, mở máy làm công tác chuẩn bị chiến đấu và nghe thủ trưởng quân chủng, sư đoàn, trung đoàn chúc tết.

Tiểu đoàn 44, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - không quân là đơn vị hỏa lực tên lửa phòng không. Từ ngày 4-1 đến 5-2-2014, tiểu đoàn được quân chủng giao nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ bầu trời khu vực TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Thời gian đơn vị làm nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu chính thức cũng là thời gian diễn ra tết cổ truyền của dân tộc. Đây vừa là vinh dự lớn lao, vừa là trách nhiệm nặng nề, đòi hỏi tập thể cán bộ, chiến sĩ toàn tiểu đoàn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thực hiện mệnh lệnh chiến đấu của Trung đoàn trưởng, đơn vị phải đảm bảo quân số canh trực 100%, không giải quyết phép, tranh thủ, trừ trường hợp đặc biệt.

Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn xác định rằng, việc xây dựng cho bộ đội tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, và ý thức tổ chức kỷ luật trong thực hiện nhiệm vụ, khắc phục tư tưởng nhớ nhà của cán bộ, chiến sĩ trong dịp tết là việc khó khăn, nhất là các đồng chí có vợ con đang sinh sống ở các tỉnh miền Bắc và đội ngũ hạ sĩ quan, binh sĩ.

Khẩu đội bệ phóng làm công tác chuẩn bị chiến đấu buổi chiều trong tháng trực ban sẵn sàng chiến đấu chính thức.
Khẩu đội bệ phóng làm công tác chuẩn bị chiến đấu buổi chiều trong tháng trực ban sẵn sàng chiến đấu chính thức.

Để cán bộ chiến sĩ an tâm với công tác canh trực sẵn sàng chiến đấu, đơn vị đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt cho một cái tết thật vui tươi, đầm ấm ở đơn vị. Từ những ngày giáp tết, các hoạt động vui chơi giải trí đã được triển khai như: tổ chức thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông giữa các chi đoàn; tổ chức thi gói bánh chưng đẹp, trưng bày mâm ngũ quả ngày tết và các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đã tạo nên không khí thật sự sôi nổi, vui tươi trong những ngày xuân về.

Cùng với các hoạt động phong trào, đơn vị cũng chú trọng bảo đảm tốt chế độ tiêu chuẩn cho bộ đội trong những ngày tết. Do làm tốt công tác giáo dục, động viên và tổ chức đón tết vui tươi, đầm ấm tại đơn vị cộng với ý chí của người lính canh trời nên 100% cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ canh trực, không có trường hợp vắng mặt trái phép trong dịp tết. Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 44 đã ngày đêm cảnh giác sẵn sàng chiến đấu cao, tổ chức canh trực chặt chẽ, bảo vệ bình yên bầu trời trong khu vực được giao.

Để góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn làm nhiệm vụ trực chiến trong dịp tết, đúng 7 giờ ngày mùng 1 tết (31-1 dương lịch), đồng chí Thượng tá Bùi Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 263 đã đến chúc tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 44. Đồng chí Bùi Quang Vinh nhấn mạnh: “Những thành tích của cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 44 trong sẵn sàng chiến đấu dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ là chiến công thầm lặng giữa thời bình, góp phần bảo vệ bình yên bầu trời Tổ quốc, là đóa hoa tươi thắm góp phần làm nên mùa xuân của đất nước.

                                                                              Công Giang

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều