Báo Đồng Nai điện tử
En

Đón tết ở Lữ đoàn pháo binh 75

09:02, 02/02/2014

Vui xuân không quên nhiệm vụ là cảm nhận của chúng tôi khi đến với Lữ đoàn pháo binh 75 (thuộc Quân khu 7) vào những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

 

Vui xuân không quên nhiệm vụ là cảm nhận của chúng tôi khi đến với Lữ đoàn pháo binh 75 (thuộc Quân khu 7) vào những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Bên cạnh việc tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, cán bộ và chiến sĩ của Lữ đoàn pháo binh 75 cũng không quên nhiệm vụ của mình, luôn luyện tập và ở trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra.

Chiến sĩ tham gia nhảy bao bố
Chiến sĩ tham gia nhảy bao bố

Trò chuyện với Thượng tá Phạm Văn Soang, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn pháo binh 75, chúng tôi được biết trong dịp Tết Nguyên đán này, lữ đoàn chỉ giải quyết đi phép cho khoảng 15% cán bộ, riêng chiến sĩ thì ở lại đón tết tại đơn vị 100%. Để cán bộ và chiến sĩ yên tâm tư tưởng đón tết tại đơn vị, trước tết khá lâu, lữ đoàn đã chỉ đạo việc tổ chức các hoạt động đón xuân.

Chiễn sĩ tham gia trò chơi đẩy gậy
Chiễn sĩ tham gia trò chơi đẩy gậy

Bên cạnh việc quán triệt để cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ trong những ngày tết; lữ đoàn còn triển khai nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh của từng cán bộ chiến sĩ, kịp thời động viên bằng vật chất và tinh thần. Đồng thời, đơn vị cũng tổ chức gặp mặt chúc tết, giao lưu với gia đình của cán bộ, chiến sĩ; tạo điều kiện để thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ đến đơn vị chúc tết; tổ chức thi bóng đá, bóng chuyền, báo tường, gói bánh chưng, hội chợ, giao lưu văn nghệ với các đoàn thể của địa phương, các trò chơi dân gian, trò chơi vận động…

Chiến sĩ tham gia trò chơi kéo co
Chiến sĩ tham gia trò chơi kéo co

Đặc biệt, bên cạnh các hoạt động mang tính chất vui chơi giải trí, lữ đoàn còn lồng ghép tổ chức một số các trò chơi mang tính chất quân sự, như: đánh giáp lá cà, chuyển đạn lên trận địa, cứu thương binh, biểu diễn võ thuật… Đây là những hoạt động bổ ích và khá cần thiết, bởi những hoạt động này vừa giúp cho cán bộ, chiến sĩ vơi đi nỗi nhớ nhà, đồng thời rèn luyện cho họ sự nhạy bén, có thể ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Tăng gia sản xuất trong ngày tết
Tăng gia sản xuất trong ngày tết

Là năm thứ 2 không được cùng gia đình sum họp trong những ngày tết cổ truyền, nhưng trên khuôn mặt của Trung sĩ Ngô Nguyễn Minh Khánh luôn hiện lên niềm vui. Minh Khánh bộc bạch: “Tết đầu tiên xa nhà với tôi thật khó khăn. Tôi như muốn bật khóc mỗi khi nghe các bài hát liên quan đến đoàn tụ, sum họp gia đình… Nhưng vì là một chiến sĩ mang trên mình trọng trách với quê hương, đất nước tôi không thể để mình gục ngã trước những cảm xúc nhất thời”.

Thiếu tướng Mai Văn Phúc, Nguyên phó tư lện quân khu 7, nguyên cán bộ Lữ đoàn pháo binh 75 thăm và  chúc tết cán bộ, chiến sĩ
Thiếu tướng Mai Văn Phúc, Nguyên phó tư lện quân khu 7, nguyên cán bộ Lữ đoàn pháo binh 75 thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ

Kỷ niệm mà Minh Khánh không bao giờ quên là những giờ phút được cùng các anh cán bộ và bạn bè gói những chiếc bánh chưng xanh, chuẩn bị các gian hàng trò chơi trong những ngày gần tết.

Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều