Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển đảng viên là học sinh, sinh viên

11:01, 26/01/2014

Công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên khối trường học trên địa bàn tỉnh thời gian qua luôn được cấp ủy và ban giám hiệu các trường coi trọng. Nhiều trường học hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới là học sinh, sinh viên.

Công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên khối trường học trên địa bàn tỉnh thời gian qua luôn được cấp ủy và ban giám hiệu các trường coi trọng. Nhiều trường học hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới là học sinh, sinh viên.

Lễ kết nạp đảng viên ở Trường THPT Long Khánh. Ảnh: Hạnh Dung
Lễ kết nạp đảng viên ở Trường THPT Long Khánh. Ảnh: Hạnh Dung

Anh Lê Ngọc Đề, Bí thư Đoàn trường THPT Long Khánh, vui mừng cho biết năm 2013 vừa qua trường đã giới thiệu cho Đảng 35 học sinh là đoàn viên ưu tú, trong đó có 8 trường hợp được Đảng xem xét kết nạp.

* Phấn đấu vào Đảng

Anh Đề cho biết, công tác tạo nguồn đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp luôn được Đoàn trường đặt lên hàng đầu, cụ thể 100% đối tượng được giới thiệu phải là học sinh giỏi, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt và gương mẫu, tích cực tham gia hoạt động Đoàn. Trong số 8 học sinh được kết nạp Đảng năm 2013 thì cả 8 đều thi đậu vào các trường đại học tốp đầu tại TP.Hồ Chí Minh, như: y dược, bách khoa, kinh tế… Để tạo nguồn kết nạp Đảng cho năm 2014, Đoàn trường đã lên danh sách 40 đoàn viên ưu tú và đặt ra chỉ tiêu sẽ giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được ít nhất 10/40 đoàn viên ưu tú trong năm 2014 này.

Là người có vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng năm 2013, Nguyễn Trung Hiếu, cựu học sinh Trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hòa), hiện là sinh viên năm nhất Trường đại học kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi tự hào vì đã trở thành đảng viên trước khi thi đậu đại học. Khi đã trở thành đảng viên, tôi luôn nhắc mình phải không ngừng học tập và rèn luyện tốt hơn nữa để thể hiện vai trò của người đảng viên trước quần chúng”.

* Không chỉ là nhiệm vụ

Theo TS. Phạm Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai, kết quả và chất lượng kết nạp Đảng trong sinh viên tùy thuộc rất lớn vào vai trò sâu sát của chi bộ, sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo từ Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường. Nhờ sự quyết liệt đó nên nhiều năm nay Đảng bộ trường luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển Đảng trong sinh viên, đặc biệt năm 2013, Đảng ủy đặt ra chỉ tiêu phát triển 50 đảng viên là sinh viên, nhưng đến cuối năm đã phát triển được tới 58 đảng viên. Không chỉ quan tâm tới khâu phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp, Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường còn giao cho các chi bộ có sinh viên được kết nạp tiếp tục quan tâm và giúp đỡ thêm để những đảng viên trẻ này trưởng thành hơn.

Nhiều năm qua, công tác phát hiện và bồi dưỡng đảng viên là sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng có nhiều thuận lợi. Ông Nguyễn Trùng Phương, Bí thư Đảng ủy nhà trường, cho biết: “Những đoàn viên ưu tú do Đoàn thanh niên giới thiệu lên Đảng ủy xem xét kết nạp phải có kết quả học tập tốt, tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Hội và phẩm chất đạo đức trong sáng. Bởi chúng tôi luôn xác định, công tác phát triển đảng viên là sinh viên không chỉ là nhiệm vụ chính trị của nhà trường, mà còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc tạo nguồn đảng viên trẻ cho các địa phương và doanh nghiệp khi các đảng viên này tốt nghiệp ra trường”.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều