Báo Đồng Nai điện tử
En

Hết lòng chăm lo đối tượng chính sách

10:11, 22/11/2013

Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện Trảng Bom là một trong những đơn vị thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện Chỉ thị số 523/CT-QUTW của Quân ủy Trung ương về thực hiện công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội giai đoạn 2011-2015.

Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện Trảng Bom là một trong những đơn vị thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện Chỉ thị số 523/CT-QUTW của Quân ủy Trung ương về thực hiện công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội giai đoạn 2011-2015. Qua đó, đời sống của các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện đã từng bước ổn định về vật chất và tinh thần.

* Nhiệm vụ thiêng liêng

Trung tá Huỳnh Phi Long, Chính trị viên BCHQS huyện Trảng Bom, cho biết sau khi có Chỉ thị số 523/CT- QUTW của Quân ủy Trung ương và các nghị quyết, hướng dẫn của Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, BCHQS huyện đã triển khai thực hiện một cách cụ thể, sát với tình hình nhân dân trên địa bàn và nhiệm vụ của LLVT huyện. BCHQS huyện cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn 17 BCHQS xã, thị trấn trong huyện thường xuyên sưu tra, nắm chắc các đối tượng chính sách trên địa bàn để kịp thời giải quyết tốt chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho các đối tượng theo quy định.

BCHQS huyện Trảng Bom còn thường xuyên quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với quân đội và hậu phương quân đội, đồng thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền cho người dân nắm bắt, góp phần nâng cao nhận thức của người dân đối với chủ trương mang tính nhân văn này.

Trung tá Huỳnh Phi Long cho biết thêm, để việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 523/CT- QUTW của Quân ủy Trung ương đạt kết quả cao nhất, BCHQS huyện đã chỉ đạo các ban, bộ phận chuyên môn trong đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, như: Công an, Thương binh - xã hội, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên... xét duyệt, thẩm định kỹ hồ sơ, đề nghị cho các đối tượng nằm trong diện được hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước theo đúng đóng góp của đối tượng trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

* Ăn quả nhớ người trồng cây

Từ biện pháp triển khai chặt chẽ và hiệu quả, 2 năm qua, BCHQS huyện Trảng Bom đã tiếp nhận, thẩm định 861 hồ sơ đề nghị cấp trên giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng theo quy định của Chính phủ, trong đó có 842 hồ sơ được chi trả một lần với tổng số tiền gần 3,8 tỷ đồng, 13 hồ sơ chi trả trợ cấp hàng tháng.

Đối với số đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc sau ngày 30-4-1975 (tham gia bảo vệ biên giới và làm nghĩa vụ quốc tế, đã phục viên, xuất ngũ), đơn vị đã tiếp nhận, thẩm duyệt được 585 hồ sơ đề nghị trợ cấp, trong đó có 279 hồ sơ được chi trả một lần với số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Vừa xét duyệt, thẩm định, chi trả kịp thời chế độ, chính sách cho các đối tượng người có công, tham gia kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, BCHQS huyện còn tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ xác nhận thương binh theo đúng quy trình; tiếp nhận thông tin về hài cốt liệt sĩ và tổ chức 3 đợt khảo sát, quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ đưa về nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Qua 2 năm, BCHQS huyện Trảng Bom đã vận động CBCS thuộc LLVT huyện đóng góp gần 15 triệu đồng vào “quỹ đền ơn đáp nghĩa”, trao tặng 8 căn nhà đại đoàn kết cho 8 gia đình CBCS dân quân tự vệ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ CBCS và gia đình CBCS trong LLVT huyện gặp hoàn cảnh khó khăn đột xuất với số tiền hàng chục triệu đồng.

Những kết quả đầy ý nghĩa đạt được sẽ là kinh nghiệm, là động lực để  BCHQS huyện Trảng Bom làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những người đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc trong thời gian tới.

Minh Hiển

 

Tin xem nhiều