Báo Đồng Nai điện tử
En

Đạt nhiều thành tích từ việc học tập Bác

10:11, 22/11/2013

Đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác quân sự - quốc phòng.

Đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác quân sự - quốc phòng.

Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) từ tỉnh đến cơ sở không ngừng rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Phóng viên Báo Đồng Nai đã trao đổi với Đại tá Dương Hòa Hiệp, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, về vấn đề này.

* Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã triển khai việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh như thế nào, thưa Đại tá?

- Nhận thức đúng ý nghĩa và tầm quan trọng của Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 317-CT/QUTW của Quân ủy Trung ương, kế hoạch hướng dẫn của Quân khu 7 và Tỉnh ủy về việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cấp ủy trong LLVT tỉnh đã xây dựng kế hoạch tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015 và có kế hoạch cụ thể từng năm.

Để thực hiện có hiệu quả, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã thành lập bộ phận giúp việc của Đảng ủy quân sự tỉnh và các cấp ủy; xây dựng quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên thực hiện tốt vai trò tham mưu, tổ chức triển khai việc học tập và làm theo gương Bác trong LLVT tỉnh. Quá trình thực hiện, cấp ủy các cấp đã tập trung chỉ đạo đưa các nội dung chuyên đề về học tập và làm theo gương Bác vào chương trình học tập, quán triệt hàng tháng, hàng quý, hàng năm theo hướng dẫn của Quân khu 7 và Tỉnh ủy, đồng thời bổ sung quy chuẩn đạo đức phù hợp với từng cơ quan, đơn vị.

Các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên kết hợp chặt chẽ giữa thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay; Chỉ thị 619/CT của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về xây dựng con người mới trong LLVT Quân khu 7, Chỉ thị 235/CT của Đảng ủy Quân khu 7 về xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên, các chỉ thị của Tư lệnh Quân khu 7 về rèn luyện kỷ luật trong CBCS và công tác đảm bảo hậu cần...

Đảng bộ LLVT tỉnh, cấp ủy các cấp trong LLVT tỉnh cũng thường xuyên quan tâm làm tốt công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến của các tập thể và cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

* Kết quả đạt được như thế nào, thưa Đại tá?

- Quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, tại các cơ sở đã xuất hiện nhiều mô hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, như: mô hình “Đổi mới phương pháp, tác phong công tác tham mưu đúng, trúng, hiệu quả” của 4 cơ quan: Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật trong nâng cao chất lượng thực hiện các mặt công tác quân sự - quốc phòng và xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện; các mô hình: “Mỗi tháng làm theo một đức tính của Bác”, “Dân vận khéo” của Đảng bộ LLVT huyện Xuân Lộc và các đơn vị khác; mô hình “Làm hết việc chứ không hết giờ”; “Ngành hậu cần LLVT tỉnh làm theo lời Bác Hồ dạy”; các phong trào “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt”, “Quân y 5 tốt”, “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”… ở các cấp ủy cơ sở. Từ đó, đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành trong hệ thống chính trị của tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương; LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lực lượng vũ trang tỉnh không ngừng rèn luyện nâng cao sức mạnh chiến đấu.
Lực lượng vũ trang tỉnh không ngừng rèn luyện nâng cao sức mạnh chiến đấu.

* LLVT tỉnh đã vận dụng những kết quả từ việc học tập Bác như thế nào để công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, đơn vị vững mạnh toàn diện?

- Đảng bộ Quân sự tỉnh đã làm tốt việc kết hợp giữa thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Qua đó, đã tập trung khắc phục những yếu kém, khuyết điểm sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của các cấp ủy Đảng trong LLVT từ tỉnh đến cơ sở. Kết quả từ đợt sinh hoạt chính trị này đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ thuộc LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, giản dị, làm cơ sở vững chắc để Đảng bộ Quân sự tỉnh xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

* Xin cảm ơn Đại tá!

Đức Việt (thực hiện)

 

 

 

Tin xem nhiều