Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỗ dựa cho phụ nữ

10:07, 03/07/2013

Để thu hút và tập hợp phụ nữ trong xã tham gia vào các hoạt động của Hội, bà Dương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu), đã có nhiều cách làm hay.

Bà Dương Thị Bích Hạnh (trái) trao đổi cùng các thành viên của một tổ “5 không, 3 sạch” tại ấp 5, xã Thạnh Phú.
Bà Dương Thị Bích Hạnh (trái) trao đổi cùng các thành viên của một tổ “5 không, 3 sạch” tại ấp 5, xã Thạnh Phú.

Để thu hút và tập hợp phụ nữ trong xã tham gia vào các hoạt động của Hội, bà Dương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu), đã có nhiều cách làm hay. Trong đó, việc đẩy mạnh xây dựng mô hình “5 không, 3 sạch” ở 23 tổ với 340 thành viên đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Nhận thấy việc giữ gìn vệ sinh môi trường trong sinh hoạt thường ngày tại nhiều khu dân cư, khu nhà trọ công nhân tại các ấp trong xã còn ít được coi trọng; tình trạng bạo lực gia đình, sinh con thứ ba trở lên vẫn xảy ra thường xuyên, năm 2009, bà Hạnh đã phối hợp cùng các ban ấp thực hiện việc tuyên truyền những tiêu chí của mô hình “5 không, 3 sạch” đến với từng khu vực dân cư. Ngoài tuyên truyền, các thành viên trong gia đình bà luôn tự giác, đồng thời vận động bà con, hàng xóm chung tay quét dọn, thu gom rác thải quanh khu vực sinh sống; khuyến khích và tạo điều kiện cho con cháu học hành; tích cực lao động để ổn định cuộc sống; chủ động giải quyết các mâu thuẫn gia đình theo hướng hòa giải, tránh tình trạng bạo lực... Thấy được lợi ích từ những việc làm đó, phụ nữ trong xã đã tự nguyện đăng ký tham gia xây dựng mô hình “5 không, 3 sạch” trong gia đình mình.

Bên cạnh đó, bà Hạnh còn vận động thành lập được 34 nhóm phụ nữ tín dụng, tiết kiệm với sự tham gia của 713 thành viên. Số tiền huy động hiện nay đã lên đến hàng chục triệu đồng, tạo điều kiện hỗ trợ và là chỗ dựa vững chắc cho những đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn về đồng vốn sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lắm, ngụ ấp 5, xã Thạnh Phú cho biết:  “Nhờ sự vận động của bà Hạnh, người dân tại các ấp đã tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường, tình trạng bạo lực gia đình cũng đã giảm đi rõ rệt”.

Văn Truyên   

 

Tin xem nhiều