Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẵn sàng đi bầu cử

09:05, 21/05/2021

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (diễn ra vào ngày chủ nhật 23-5-2021). Đến thời điểm này, hơn 2,2 triệu cử tri trong tỉnh đã sẵn sàng đi bầu cử để bỏ phiếu bầu những vị đại biểu thực sự tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, đại diện cho nhân dân tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (diễn ra vào ngày chủ nhật 23-5-2021). Đến thời điểm này, hơn 2,2 triệu cử tri trong tỉnh đã sẵn sàng đi bầu cử để bỏ phiếu bầu những vị đại biểu thực sự tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, đại diện cho nhân dân tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 31, Sư đoàn 309 xem thông tin tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 31, Sư đoàn 309 xem thông tin tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị. Ảnh: Huy Anh

Ông Vũ Dương Lai, 83 tuổi, 40 năm tuổi Đảng (ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa): Kỳ vọng các đại biểu đắc cử giữ lời hứa với dân

Những ngày qua, tôi rất quan tâm đến công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Đọc qua chương trình hành động của các đại biểu ứng cử tại địa phương, tôi thấy các đại biểu đã có những phương hướng công tác gắn với việc giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của cử tri.

Tôi không kỳ vọng các đại biểu phải giải quyết được tất cả những vấn đề vướng mắc của cử tri, nhưng khi đã đề ra chương trình hành động thì phải nỗ lực làm cho được, giữ đúng lời hứa với dân. Đặc biệt là những vẫn đề liên quan đến dân sinh, vấn đề ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến đời sống của người dân thì cần phải giải quyết cho rốt ráo. Đừng để người dân thất vọng vì đã trao niềm tin nhầm người.

TS Trần Sĩ Tuấn, Trưởng khoa Vi sinh (Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất): Mong cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, an toàn

Hiện tại, tôi đã sắp xếp công việc để sẵn sàng đi bầu cử vào ngày 23-5-2021. Tôi sẽ nghiên cứu kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên để lựa chọn được những đại biểu có tâm huyết, có năng lực giải quyết tốt các vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời biết lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cử tri.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. Để bảo đảm cho công tác bầu cử diễn ra an toàn, tốt đẹp, tôi mong rằng, các cử tri khi tham gia bỏ phiếu cần thực hiện đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) .

Ông Đinh Trọng Quý (ngụ P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa): Háo hức mong chờ Ngày hội lớn

Ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là ngày hội lớn, cũng như hàng triệu cử tri trên địa bàn tỉnh, tôi đang háo hức được thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình để chọn ra những đại biểu đủ tài, đủ đức, thay mặt cử tri đề đạt những tâm tư, nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân.

Vừa qua, tại buổi tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đã nêu lên được sự quyết tâm, mục tiêu hướng tới nếu trở thành đại biểu. Nhất là các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: thu hút các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài; đánh mạnh tội phạm, giữ vững an ninh trật tự; giám sát việc thực hiện các chính sách bảo vệ môi trường… Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử có những kiến nghị đưa ra chính sách đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia, dân tộc.

Tôi cũng kỳ vọng, sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ đi sâu, đi sát cơ sở để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, sớm có kiến nghị giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm trên các lĩnh vực, nhất là các vấn đề dân sinh được phản ảnh trong các cuộc tiếp xúc cử tri như: ngập nước, kẹt xe…

Chị Trần Ngọc Tăng, công nhân Công ty TNHH Sơn Cao (TP.Biên Hòa): Quan tâm hơn đến đời sống tinh thần cho công nhân

Dù ở trọ nhưng tôi tiếp cận với các thông tin liên quan đến bầu cử khá đầy đủ thông qua nơi làm việc, địa phương, báo chí và mạng xã hội… Đặc biệt năm nay, tôi còn nhận được tin nhắn SMS nhắc nhở đi bầu cử của Hội đồng Bầu cử quốc gia giúp tôi hiểu hơn ý nghĩa quan trọng của ngày bầu cử. Tôi đã sắp xếp thời gian phù hợp để sẵn sàng đi bầu cử đúng thời gian, địa điểm quy định.

 Qua tìm hiểu về tiểu sử của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh các cấp, tôi thấy các đại biểu đều có trình độ học vấn, chuyên môn cao. Tôi rất vui vì trong số các ứng cử viên có người đại diện cho tổ chức Công đoàn. Thông qua chương trình hành động và lời hứa của những ứng cử viên này trước cử tri, tôi thấy họ là những người dám nghĩ, dám làm nên rất tin rằng họ sẽ thực hiện tốt lời hứa trước cử tri.

Kỳ vọng lớn nhất của tôi đối với các đại biểu đắc cử lần này là sự phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để đem lại cơ hội việc làm ổn định, thu nhập tương đối, cũng như nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần để đời sống người lao động ngày một tốt đẹp hơn.

Điểm bầu cử ở KP.1, P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) đã sẵn sàng cho ngày bầu cử. Ảnh: Huy Anh
Điểm bầu cử ở KP.1, P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) đã sẵn sàng cho ngày bầu cử. Ảnh: Huy Anh

Chị Trương Thị Thu Lợi (ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa): Sẽ bầu chọn cho những người tiêu biểu nhất

Trước khi bầu cử tôi và các cử tri ở địa phương đã được gặp gỡ, tiếp xúc với các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi thấy các ứng cử viên rất gần gũi, thân thiện với cử tri và các chương trình hành động của họ rất cụ thể súc tích, bám sát các vấn đề dân sinh, hướng đến sự phát triển chung của tỉnh. Đặc biệt, các ứng cử viên đều là những người có trình độ, kinh nghiệm công tác và có tâm huyết với công việc đang được Đảng và Nhà nước phân công đảm nhiệm… Do đó, chọn ai, gạch ai thực sự không dễ dàng.

Tôi sẽ tìm hiểu và nghiên cứu kỹ hơn về các ứng cử viên, thực hiện trách nhiệm công dân theo tinh thần tin nhắn mà Hội đồng Bầu cử quốc gia đã gửi đến từng cử tri là: sáng suốt lựa những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Mong rằng, dù có trúng cử hay không các ứng cử viên cũng sẽ luôn phát huy được tinh thần tích cực của người cán bộ, công chức, nhiệt huyết với công việc đang đảm nhiệm trên tinh thần hết mình phục vụ nhân dân, đất nước.

Chị Trần Thị Huyên Huyên (ngụ P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa): Sẵn sàng đi bầu cử

Tôi mới nhận được phiếu cử tri do khu phố gửi đến, nói chung là tâm trạng rất phấn khởi, nhất định sẽ động viên các thành viên trong gia đình tham gia bầu cử đầy đủ. Bầu cử không thể thành công nếu không có sự tham gia tích cực và trách nhiệm của người dân. Mỗi người dân cần hiểu rõ quyền, trách nhiệm của mình cũng như ý nghĩa của mỗi lá phiếu để tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.

Tôi cũng mong các đại biểu sau khi trúng cử cần thường xuyên tiếp xúc, giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, trân trọng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Từ đó sẽ làm tốt vai trò là người đại diện cho nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội và HĐND các cấp.             

Nhóm P.V

 

Tin xem nhiều