Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 9 TP. Biên Hòa

09:05, 17/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2016-2021, Đơn vị bầu cử số 9 (gồm các xã: Tam Phước, Phước Tân, An Hòa thuộc TP.Biên Hòa)

Đơn vị bầu cử số 9 (gồm các xã: Tam Phước, Phước Tân, An Hòa thuộc TP.Biên Hòa)

Ông Đặng Tấn Bích, Giáo viên, chủ cơ sở ngoại ngữ Phương Nam (tiểu sử):

Với những kinh nghiệm trong quá trình công tác thời gian vừa qua và những trải nghiệm thực tế từ môi trường thanh niên xung phong - quân đội - cán bộ đoàn - cán bộ Hội Nông dân - giáo viên giảng dạy ngoại ngữ, tôi xin đăng ký chương trình hành động của bản thân như sau:

1. Dành nhiều thời gian nhất để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng mà người dân đang phải đối mặt liên quan đến việc làm, an ninh, y tế, giáo dục… Thường xuyên theo dõi và chuyển tải những vấn đề người dân đang bức xúc đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết cho họ được công bằng, nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

2. Làm hết sức mình để người dân có cuộc sống công bằng hơn dù cho ở nội thành hay ngoại thành đều được hưởng lợi từ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai và tìm được vai trò vị trí của mình trong xã hội, không ai bị gạt ra ngoài cộng đồng.

3. Cơ sở thực tế luôn đặt ra nhiều vấn đề. Gần dân và sát dân chắc chắn sẽ biết rõ người dân đang mong chờ điều gì, muốn được đại biểu của mình nói thay mình những đề đạt, nguyện vọng hay muốn có chính sách nêu trên diễn đàn HĐND các cấp.

4. Tôi sinh ra và lớn lên tại đất Đồng Nai, họ hàng hai bên nội, ngoại của tôi đều ở đây nên tôi luôn trăn trở và luôn cố gắng mang mọi quyết tâm, công sức của mình để xây dựng quê hương Đồng Nai nói chung và TP.Biên Hòa nói riêng đúng với nghĩa “đất lành chim đậu”. Chính vì lẽ đó không cho phép tôi phản bội lại quê hương mình.

5. Là giáo viên, tôi luôn quan tâm và có ý thức bảo vệ cho trẻ em được học hành, nhất là những trẻ em ở nơi khác theo cha mẹ về Đồng Nai sinh sống. Tạo mọi điều kiện giúp cho trẻ em có điều kiện sống và học hành thật tốt để sau này trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Bà Nguyễn Tố Giang, Dược sĩ, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai (tiểu sử):

Với tư cách là ứng cử viên HĐND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2016-2021, nếu được bà con cô bác cử tri tín nhiệm, tôi mong muốn sẽ làm được một số việc sau:

- Tăng cường mối quan hệ mật thiết với nhân dân, thường xuyên lắng nghe, tập hợp ý kiến của cử tri, phản ánh trung thực, kịp thời những vấn đề bức xúc của nhân dân đến các cơ quan có thẩm quyền.

- Đối với những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị, thắc mắc, trong phạm vi thẩm quyền của ngành và tôi phụ trách, tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo đơn vị tích cực giải quyết và trả lời kịp thời.

- Thực hiện tốt các quy định về tiếp xúc cử tri, trả lời chất vấn của cử tri và báo cáo với cử tri đầy đủ những vấn đề có liên quan đến trách nhiệm bản thân.

- Với vai trò hiện nay là một dược sĩ trẻ, tôi sẽ tham gia tích cực vào việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và tiết kiệm cho người bệnh và nhân dân. Tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân, luôn đặt lợi ích của người bệnh và sức khỏe nhân dân lên trên hết.

- Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ góp tiếng nói đến Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cũng như Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đồng Nai, kết hợp thường xuyên tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào khó khăn nhằm phát hiện, hướng dẫn chăm sóc, điều trị và phòng ngừa bệnh tật cho nhân dân.

- Cùng với các cán bộ y tế khác, tôi sẽ tham gia góp ý xây dựng và hoàn thiện các chính sách, chủ trương quản lý chất lượng dược phẩm, mỹ phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Hà (Thượng tọa Thích Bửu Chánh), Phó trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai (tiểu sử):

Tôi được Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai giới thiệu đại diện cho giới chức sắc tôn giáo tỉnh Đồng Nai, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2016-2021.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND, tôi sẽ cố gắng thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, như sau:

Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Mỗi năm theo quy định, tôi sẽ báo cáo trước cử tri về các hoạt động của mình và hoạt động của HĐND, cũng như trả lời những kiến nghị của cử tri.

Tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND, tham gia thảo luận và quyết định nhiệm vụ của HĐND để phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Tham gia hoạt động giám sát của HĐND, bảo đảm việc thực hiện chính sách, pháp luật và các nghị quyết của HĐND có hiệu quả, vì nhân dân.

Với nhiệm vụ hiện nay của tôi, tôi sẽ đem hết sức mình để phục vụ nhân dân nói chung và đồng bào có tôn giáo nói riêng, góp phần cùng với chính quyền các cấp thực hiện giáo dục đạo đức cho các thanh thiếu niên; hướng dẫn cho đồng bào có đạo sống tuân thủ pháp luật Nhà nước, nhằm góp phần an ninh, trật tự cho xã hội; vận động các mạnh thường quân, các nhà tài trợ giúp đỡ cho các sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn của mình; tác động trong việc hòa giải những vấn đề tranh chấp trong địa bàn dân cư; hướng dẫn tăng ni và phật tử thực hiện các công tác từ thiện xã hội, sống tốt đời đẹp đạo theo phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.

Bà Nguyễn Thị Kim Hương, Thành ủy viên, Trưởng phòng Tư pháp TP.Biên Hòa (tiểu sử):

Nếu được quý vị cử tri ủng hộ bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt 5 nội dung trọng tâm, đó là:

Một là,liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phản ánh một cách đầy đủ, trung thực ý kiến nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Thảo luận, đóng góp ý kiến để các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Hai là,quan tâm đếncông tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính, giảm thời gian đi lại cho nhân dân, đặc biệt trên lĩnh vực chứng thực, hộ tịch. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức của ngành tư pháp có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, có thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Ba là, phối hợp các cơ quan có thẩm quyền đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tầng lớp nhân dân, đưa pháp luật đi vào cuộc sống, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và góp phần cùng các cơ quan Nhà nước đấu tranh ngăn chặn tham nhũng và các loại tội phạm, các tệ nạn xã hội. Theo dõi, kiến nghị các cơ quan Nhà nước thực hiện tốt việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân theo đúng quy định pháp luật; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Bốn là,tăng cường giám sát các hoạt động của chính quyền, nhất là các lĩnh vực mà nhân dân quan tâm để pháp luật được thực thi một cách đúng đắn. Làm tốt chức năng quản lý Nhà nước, giám sát, kiểm tra nhằm đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động tư pháp đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội, đồng thời phải tuân thủ, thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật.

Năm là,để làm tốt trách nhiệm mà cử tri tín nhiệm, tôi sẽ nỗ lực, không ngừng nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri tỉnh nhà.

Bà Nguyễn Lê Dương Khánh, Phó trưởng khoa dược, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (tiểu sử):

Tôi hiểu được vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác tổ chức hoạt động của khoa nhằm đảm bảo việc cung ứng đủ thuốc, đảm bảo việc cấp phát thuốc được nhanh chóng, kịp thời và chính xác; đồng thời đảm bảo việc sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và hiệu quả cho người bệnh. Được sự ủng hộ của Ban Giám đốc bệnh viện, sắp tới tôi cùng các đồng nghiệp sẽ triển khai công tác dược lâm sàng tại bệnh viện, đây là hoạt động thiết thực giúp phát huy tối đa hiệu quả của thuốc trên từng đối tượng bệnh nhân, giảm tác dụng phụ của thuốc, giảm chi phí điều trị cho người bệnh.

Dưới góc độ của người dân nhìn nhận về ngành y tế, tôi hiểu được người dân còn bức xúc hai vấn đề chính, đó là “Chất lượng khám, điều trị bệnh” và “Tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ”.

Có thể nói, chất lượng khám và điều trị bệnh trong tỉnh nhìn chung còn chưa cao, vẫn còn một số sai sót như trong chẩn đoán, trong chỉ định, ngay trong việc đọc kết quả cận lâm sàng hay trong quá trình theo dõi, đánh giá và điều trị... Sở dĩ điều này là do đội ngũ y bác sĩ một số nơi còn yếu kém về trình độ chuyên môn; một số cơ sở khám chữa bệnh còn chật vật về cơ sở vật chất, thiếu thốn trang thiết bị, máy móc; do đó không đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Với tình hình trên chúng ta cần tập trung đầu tư nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đặc biệt ở tuyến huyện và tuyến xã, ngay cả trong lĩnh vực y tế dự phòng nhằm đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh ban đầu của người dân, từng bước khắc phục tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến tỉnh và nâng cao chất lượng các hoạt động phòng, chống dịch bệnh; đưa các thông tin phòng, chống dịch bệnh đến tận người dân. Đồng thời cần nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ.

Ngoài ra, chúng ta cần đổi mới cả phong cách thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời củng cố niềm tin và sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ y bác sĩ. Muốn như vậy chúng ta cần phải:

- Thứ nhất, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về hoạt động đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế.

- Thứ hai, cần áp dụng hình thức chế tài cho đủ mạnh.

- Thứ ba, tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế.

- Thứ tư, phát động phong trào thi đua và tổ chức ký cam kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bà Phạm Thị Mỹ Phương, Phó trưởng phòng Kinh tế TP.Biên Hòa (tiểu sử):

Bản thân tôi nhận thấy rất vinh dự khi được cơ quan và cử tri nơi cư trú giới thiệu tôi ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021. đồng thời tôi cũng xác định đây là trách nhiệm nặng nề trước Đảng, trước nhân dân. Nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để làm tròn trách nhiệm của người đại biểu HĐND.

Nếu được trúng cử vào đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ nỗ lực tập trung làm tốt những công việc sau:

Thứ nhất, thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm theo quy định đối với đại biểu HĐND, tôi sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu, gần gũi nhân dân. Thường xuyên lắng nghe, trao đổi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những bức xúc của nhân dân, xem đó là nguyện vọng, bức xúc của mình để kiến nghị, đề xuất với HĐND tỉnh, với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết đúng theo quy định của pháp luật, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thứ hai, để góp phần xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh toàn diện, ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp, tôi cam kết thực hiện nghiêm túc việc tu dưỡng đạo đức phẩm chất cách mạng mà biểu hiện tập trung nhất, đó là: bản thân không tham nhũng và kiên quyết không chấp nhận các biểu hiện của tệ nạn tham nhũng.

Thứ ba, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phù hợp trong công tác quản lý Nhà nước theo chức năng và nhiệm vụ của đơn vị mình. Chú trọng phát triển công nghiệp, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; hướng dẫn, đôn đốc việc xây dựng nông thôn mới tại các xã.

Thứ tư, để hoàn thành tốt những nhiệm vụ nêu trên, bản thân sẽ ra sức học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực công tác, khiêm tốn, gương mẫu trong cuộc sống để xứng đáng là người đại biểu HĐND mà cử tri đã tin tưởng tín nhiệm.

Tin xem nhiều