Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 8

10:05, 16/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2016-2021, Đơn vị bầu cử số 8 (gồm các phường: Bình Đa, Long Bình, Tam hòa thuộc TP.Biên Hòa)

Đơn vị bầu cử số 8 (gồm các phường: Bình Đa, Long Bình, Tam hòa thuộc TP.Biên Hòa)

Ông Nguyễn Đức Hoành, Giám đốc đầu tư phát triển, Tổng công ty Tín Nghĩa (tiểu sử):

Với kiến thức, kinh nghiệm công tác tại doanh nghiệp về lĩnh vực đầu tư xây dựng, tôi có thể sát cánh cùng cử tri trên địa bàn phường thực hiện các công việc như sau:

Một là, hỗ trợ tham gia đóng góp ý kiến của cộng đồng dân cư đối với các nhiệm vụ quy hoạch, đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các dự án trên địa bàn để góp phần vào việc phát triển đô thị xanh, sạch, đẹp trên địa bàn.

Hai là, đồng hành cùng cử tri, nhân dân trên địa bàn đề xuất giải quyết các chế độ, chính sách trong công tác bồi thường thu hồi đất phù hợp với quy định của Nhà nước. Đảm bảo lợi ích chính đáng của người dân có đất bị thu hồi.

Ba là, hỗ trợ cử tri, nhân dân trên địa bàn phường tham gia công tác giám sát cộng đồng trong quá trình thi công các dự án, công trình trên địa bàn đảm bảo đúng thiết kế. Kiên quyết đấu tranh nếu phát hiện tình trạng gian lận, rút ruột công trình làm cho công trình kém chất lượng.

Bốn là, đối với các vấn đề khác được cử tri quan tâm, bản thân sẽ ghi nhận đầy đủ, trung thực và chuyển đến các cơ quan xử lý. Đồng thời sẽ theo dõi, đôn đốc xử lý đến nơi đến chốn các vấn đề và thông tin cho cử tri kịp thời, đầy đủ thông tin về kết quả xử lý.

Nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này, tôi xin hứa sẽ luôn phát huy phẩm chất đạo đức tốt, tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp thu ghi nhận đầy đủ những kiến nghị chính đáng của cử tri để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Trong thời gian tới, tôi rất mong được sự ủng hộ của cử tri, mong muốn được cử tri tín nhiệm, giao nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri, tiếp thu và truyền tải những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cấp có thẩm quyền giải quyết. Tôi rất mong được gặp lại cử tri trong thời gian sớm nhất, để cùng với cử tri chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong công việc và trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Kim Long, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (tiểu sử):

Nếu được cử tri tin tưởng bỏ phiếu bầu vào vị trí đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ tập trung hành động các nội dung sau:

Một là, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp, pháp luật; tích cực tham gia các hoạt động của HĐND tỉnh, nhất là các hoạt động giám sát, chất vấn và nỗ lực hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri. Không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, học tập, nâng cao trình độ, kiến thức bản thân.

Hai là, luôn lắng nghe, tích cực phản ánh các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan chức năng và đặt lợi ích của đại đa số người dân lên trên hết. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi, gắn bó, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri và tích cự phản ánh, đưa tiếng nói của cử tri đến HĐND tỉnh - cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Và với vai trò của một đại biểu HĐND, tôi sẽ đặt lợi ích và không gì ngoài lợi ích của đại đa số quần chúng nhân dân lên trên hết.

Ba là, chủ động nghiên cứu, đề đạt những giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, trong đó chú trọng các chính sách liên quan đến vấn đề việc làm, nhà ở, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người công nhân, công tác đảm  bảo an ninh, trật tự xã hội tại các khu vực dân cư gần các khu công nghiệp - nơi có đông đảo đối tượng là công nhân lao động cư ngụ.

Bản thân tôi sẽ tích cực, chủ động đóng góp tiếng nói tại diễn đàn HĐND tỉnh, hướng sự quan tâm của HĐND tỉnh đến các vấn đề giải quyết việc làm, nhà ở, ban hành các quyết sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, công tác đảm bảo an ninh, trật tự xã hội tại các khu vực dân cư gần các khu công nghiệp...

Ông Huỳnh Văn Lưu, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai (tiểu sử):

Trên cương vị công tác hiện nay là Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, tôi xin đề ra chương trình hành động của mình như sau:

1. Lãnh đạo, chỉ đạo ngành kiểm sát của  tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành. Tập trung giải quyết nhanh, kịp thời việc xử lý tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố. Chỉ đạo giải quyết và kiểm sát việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực tư pháp. Kiểm sát chặt chẽ việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử; hạn chế tối đa không để xảy ra tình trạng làm oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

2.  Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng tiến hành điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, nghiêm minh những vụ án đặc biệt nghiêm trọng được dư luận quan tâm, nhất là những vụ án tham nhũng, những vụ án có tổ chức, cướp của, giết người.

3.  Phát huy hết khả năng và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, dành thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, nắm bắt và hiểu rõ hơn tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đặc biệt lưu ý quan tâm nhiều về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; tình hình tai nạn giao thông; tệ nạn xã hội; cải cách thủ tục hành chính.

4. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và đề ra các biện pháp thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên mọi lĩnh vực. Thực hiện giám sát và kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các  đơn khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định, không để kéo dài.

5. Thường xuyên quan hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp. Gặp gỡ, tiếp xúc và giữ mối quan hệ thường xuyên với cử tri để kịp thời kiến nghị với các cơ quan, tổ chức giải quyết kịp thời, nhanh chóng các kiến nghị của cử tri nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri để làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, góp phần vào công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm nhằm bảo vệ cuộc sống yên bình của nhân dân.

Bà Thái Thị Thúy Ngần, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai (tiểu sử):

Nếu tôi được trúng cử trong kỳ bầu cử HĐND tỉnh sắp tới, tôi xin hứa sẽ nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ. Tôi sẽ tập trung trọng tâm vào phạm vi công việc của người đại biểu như sau:

- Lắng nghe nguyện vọng của cử tri để phản ánh với HĐND, các cơ quan, chính quyền địa phương những vấn đề phát sinh trong đời sống mà cử tri quan tâm, mong muốn được giải quyết bằng các giải pháp và biện pháp cụ thể, kịp thời.

- Quan tâm đến việc tìm hiểu thực tiễn cuộc sống tại địa bàn, nghiên cứu và đề xuất với cơ quan có trách nhiệm và thẩm quyền phê duyệt các dự án đầu tư phát triển để có các dự án đầu tư mang lại lợi ích cho nhân dân trên các lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, thay đổi bộ mặt môi trường đô thị, bảo đảm an ninh trật tự.

- Chú trọng các biện pháp cụ thể để giám sát và thúc đẩy các cơ quan, tổ chức và cá nhân có thẩm quyền và trách nhiệm trong việc xử lý những vấn đề cụ thể tại địa phương mà tôi tin rằng cử tri đang rất quan tâm và muốn có một sự chuyển biến thay đổi thật sự là: cải tạo hạ tầng giao thông đô thị, xử lý tội phạm và tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường...

- Tôi sẽ vận dụng những hiểu biết và kiến thức pháp luật của mình để tuyên truyền pháp luật, cung cấp các thông tin về chính sách luật pháp đến các tầng lớp cử tri, tham gia giám sát việc thi hành pháp luật của các cơ quan tổ chức để đảm bảo việc nhận thức và áp dụng pháp luật thống nhất.

Tôi sẽ thường xuyên liên hệ mật thiết với cử tri nơi ứng cử và người dân nơi tôi cư trú, chủ động tham gia tiếp xúc cử tri để tiếp nhận các ý kiến phản ánh và kiến nghị của cử tri, quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, nhất là chị em phụ nữ.

Ông Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (tiểu sử):

Với trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, tôi thấy mình phải có trách nhiệm nghiên cứu tham gia thực hiện những nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND tỉnh, trong đó tập trung thực hiện những nhiệm vụ cụ thể sau đây:

1. Nghiên cứu tham mưu với Tỉnh ủy, lãnh đạo các cấp ủy Đảng, cơ quan các cấp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền học tập nghị quyết, công tác đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch và tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

2. Nghiên cứu tham mưu với Tỉnh ủy, lãnh đạo và đề xuất lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn cấp ủy và chỉ đạo hệ thống ngành tuyên giáo tuyên truyền trong nhân dân tỉnh nhà về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần X đã xác định trong 5 năm tới, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Qua đó, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện các mục tiêu mà đại hội đã đề ra, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu đẹp, văn minh.

3. Chỉ đạo hệ thống ngành tuyên giáo và các cơ quan trực thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện nhiều giải pháp, hình thức để nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, như: điều tra xã hội học về tâm trạng của nhân dân; về kết quả thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chủ trương chính sách của Nhà nước ở cơ sở,  tham gia kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và các chính sách của Đảng, Nhà nước ở các địa phương; đi thực tế, công tác cơ sở; khảo sát chuyên đề... và thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri, qua đó nắm tâm tư nguyện vọng của nhân dân, báo cáo, phản ảnh với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, và đề xuất Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các giải pháp giải quyết những vấn đề bức xúc, các yêu cầu chính đáng của nhân dân, góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

4. Nghiên cứu đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành các quy định về văn hóa trong Đảng, quy định về xây dựng con người Đồng Nai văn hóa, phát triển toàn diện; nghiên cứu đề xuất Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong chỉ đạo điều hành thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, nhất là các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường, góp phần nâng cao chất lượng GD-ĐT, nâng cao chất lượng hoạt động và tỷ lệ xã, phường có trung tâm văn hóa, nâng cao tỷ lệ bác sĩ/ vạn dân... góp phần nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của người dân, thực hiện tốt các chính sách xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

Nếu được vinh dự tiếp tục tái cử làm Đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, tôi sẽ biến vinh dự này thành trách nhiệm bản thân, nỗ lực rèn luyện tu dưỡng đạo đức, trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, liên hệ chặt chẽ với quý cô, bác, anh, chị cử tri và thực hiện nghiêm túc trách nhiệm người đại biểu HĐND tỉnh để không phụ lòng tin của quý cô, bác, anh, chị cử tri đã tin tưởng bầu tôi vào HĐND tỉnh khóa này.

Tin xem nhiều