Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 4

09:05, 16/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, Đơn vị bầu cử số 4 (gồm các phường: Bửu Long, Quyết Thắng, Thanh Bình, Hòa Bình thuộc TP.Biên Hòa).

Đơn vị bầu cử số 4 (gồm các phường: Bửu Long, Quyết Thắng, Thanh Bình, Hòa Bình thuộc TP.Biên Hòa)

Ông Phạm Anh Dũng, Phó bí thư Thành ủy,Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa (tiểu sử):

Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ nỗ lực cố gắng tập trung thực hiện tốt những việc trọng tâm như sau:

 1. Nêu cao trách nhiệm của người đại biểu HĐND, nói đi đôi với làm, giám sát việc tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật tại địa phương và việc thực hiện nghị quyết của HĐND.

 Liên hệ mật thiết với cử tri và chịu sự giám sát chặt chẽ của cử tri. Thường xuyên nắm sát tình hình, tìm hiểu, lắng nghe những tâm tư tình cảm, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm, làm tốt công tác tiếp dân để có hướng giải quyết kịp thời trong phạm vi trách nhiệm của mình và phản ánh trung thực đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến HĐND tỉnh, các ngành liên quan giải quyết. Đồng thời, theo dõi, đôn đốc các ngành trả lời và thực hiện kịp thời các ý kiến và kiến nghị của cử tri một cách đầy đủ và trách nhiệm.

2. Với trách nhiệm công tác là Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa gắn với nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, bản thân tôi sẽ có điều kiện thuận lợi hơn, trực tiếp lắng nghe nhiều hơn, phối hợp tốt hơn và có giải pháp kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm nhằm thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội thành phố nhanh hơn, bền vững hơn, xứng tầm là đô thị loại một, theo hướng:

- Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân TP.Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai.

- Huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển.

- Chăm lo phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân thành phố.

- Nâng cao trách nhiệm của cán bộ công chức, gắn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, một cửa liên thông, liên thông hiện đại.

-  Giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn.

3. Về bản thân, phải không ngừng rèn luyện học tập làm tròn trách nhiệm người đại biểu HĐND tỉnh, tham gia đóng góp các ý kiến, giám sát và chất vấn tại các kỳ họp HĐND và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ, chăm lo quyền lợi và  lợi ích chính đáng của cử tri. Dù có được là đại biểu HĐND tỉnh hay không, bản thân cũng luôn nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trước nhân dân thành phố, tỉnh Đồng Nai! Ra sức thực hiện mục tiêu phát triển TP.Biên Hòa xứng tầm đô thị loại I, là trung tâm của tỉnh và xứng đáng kỳ vọng của người dân Biên Hòa, Đồng Nai.

Ông  Trần Quốc Huy, Phó giám đốc Quỹ Hỗ trợ vốn phát triển  hợp tác xã - liên minh hợp tác xã tỉnh Ðồng Nai (tiểu sử):

Ðược vinh dự đón nhận sự tín nhiệm bầu chọn là người ứng cử đại biểu HÐND tỉnh Ðồng Nai nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nhận thức và thấy rõ vai trò, trách nhiệm mà bản thân cần phải phấn đấu tích cực để làm tròn trọng trách khi được cử tri tin tưởng bầu chọn. Tôi xin hứa tập trung thực hiện nghiêm túc những công việc sau: 

Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của cử tri; gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng. Phản ánh kịp thời, trung thực ý kiến của cử tri cùng những kiến nghị đến các cơ quan chức năng các cấp để giải quyết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

Tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và TP.Biên Hòa nói riêng, nhất là các vấn đề tác động trực tiếp đến đời sống của người dân, như: y tế, giáo dục, việc làm, ùn tắc giao thông, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm và các vấn đề về an sinh xã hội…, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Với chức năng chuyên môn hiện nay, tôi cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân có thể tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng và thuận lợi đưa vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình; từng bước nâng cao thu nhập, giảm tình trạng cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Thực hiện tốt chương trình trợ vốn ưu đãi cho lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; hỗ trợ tạo điều kiện để hợp tác, liên kết nhằm giải quyết việc làm lúc nhàn rỗi, cải thiện tãng thu nhập, giảm hộ nghèo tãng hộ khá, cùng nhau xây dựng cộng đồng, khu phố vãn minh.

Thực hiện nghiêm túc hoạt động giám sát theo đúng chức nãng. Chủ động sắp xếp công việc chuyên môn hợp lý, dành thời gian gặp gỡ, tiếp xúc cử tri.

Bà Nguyễn Thị Hồng Phước, Phó trưởng phòng Hành chính tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai (tiểu sử):

Nếu được bà con cô bác cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ dốc hết sức mình để tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; ít nhất mỗi năm một lần báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND, trả lời những yêu cầu và kiến nghị của cử tri. Nếu những vấn đề không thuộc phạm vi, nhiệm vụ giải quyết, tôi sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng và đôn đốc các cơ quan này khẩn trương giải quyết.

2. Tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND, tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND để phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Tham gia đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống pháp luật, nhất là các văn bản pháp luật của tỉnh, trung ương để pháp luật được thực thi, được cụ thể hóa và đi vào cuộc sống.

3. Tham gia các hoạt động giám sát của HĐND nhằm bảo đảm việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết của HĐND có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Mạnh dạn góp ý và đề xuất các giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề bức xúc cũng như những vấn đề mà địa phương đang phải đối mặt.

4. Với vai trò là Phó trưởng phòng Hành chính tư pháp thuộc Sở Tư pháp - phụ trách trực tiếp về công tác hộ tịch, quốc tịch, chứng thực… công tác hộ tịch, quốc tịch là lĩnh vực gắn liền với đời sống và nhân thân con người, do đó bản thân tôi luôn quan tâm đến công tác giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực này cho người dân một cách tốt nhất, làm sao để thỏa mãn và tạo sự hài lòng cho người dân khi đến liên hệ làm việc. Tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực này nhằm kịp thời tiếp cận thông tin, phản hồi từ phía người dân cũng như đơn vị cơ sở để có ý kiến, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh quy định pháp luật không phù hợp, gắn với việc thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp, nhất là cơ quan tư pháp cấp xã nhằm đáp ứng nhu cầu, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, luôn cố gắng hoàn thiện bản thân để xứng đáng là người đại biểu nhân dân (nếu được nhân dân tín nhiệm).

Ông Viên Hồng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai (tiểu sử):

Nếu được quý vị cử tri ủng hộ bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt 6 nội dung trọng tâm, đó là:

Một là, với quá trình được rèn luyện, trưởng thành ở cơ quan đảng, bản thân có hơn 15 năm công tác tại Ban Dân vận Tỉnh ủy, tôi sẽ phát huy hơn nữa, luôn gần gũi, lắng nghe các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, để phản ánh một cách đầy đủ, trung thực với HÐND. Mạnh dạn, thẳng thắn, thảo luận, đóng góp ý kiến để các cơ quan chức nãng quan tâm giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Hai là, công tác cải cách hành chính trong thời gian qua của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực (riêng các thủ tục tư pháp, tỷ lệ giải quyết trễ hạn hồ sơ của dân năm 2013 là 45%, năm 2014 là 25%, năm 2015 là 5%), tuy nhiên vẫn còn một số thủ tục chưa tạo thuận lợi cho người dân. Đây chính là nỗi trăn trở của tôi cũng như của ngành tư pháp. Với chức trách, nhiệm vụ được giao, tôi sẽ phối hợp, thực hiện tích cực hơn nữa nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho dân, đặc biệt trên lĩnh vực công chứng, chứng thực, khai sinh, kết hôn, hộ khẩu, lý lịch tư pháp… Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức của ngành tư pháp có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, “phụng công thủ pháp”; có thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Ba là, tôi xác định tiếp xúc cử tri là một trong những hoạt động quan trọng của đại biểu HĐND. Do vậy, phải thường xuyên đi cơ sở, tôn trọng và nghiêm túc lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; chân thành trao đổi, tiếp thu những ý kiến về những vấn đề mà nhân dân quan tâm, để từ đó tạo cơ sở, mang thực tiễn cuộc sống, trí tuệ của nhân dân trong tham gia xây dựng nghị quyết của HĐND, các kế hoạch, quy định của UBND, tạo sự thống nhất và đồng thuận trong nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai theo hướng hiện đại và bền vững.

Bốn là, phối hợp các cơ quan có thẩm quyền đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tầng lớp nhân dân, đưa pháp luật đi vào cuộc sống. Thông qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và góp phần cùng các cơ quan Nhà nước đấu tranh ngăn chặn tham nhũng và các loại tội phạm, các tệ nạn xã hội. Theo dõi, kiến nghị các cơ quan Nhà nước thực hiện tốt việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân theo đúng quy định pháp luật; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Năm là, tăng cường giám sát các hoạt động của chính quyền, nhất là các lĩnh vực mà nhân dân quan tâm để pháp luật được thực thi một cách đúng đắn. Làm tốt chức năng quản lý Nhà nước, giám sát, kiểm tra nhằm đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động bổ trợ tư pháp, như: hoạt động luật sư, công chứng, thừa phát lại, quản tài viên… Một mặt đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội, đồng thời phải tuân thủ, thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật.

Sáu là, để làm tốt trách nhiệm mà cử tri tin tưởng ủy thác, tôi sẽ nỗ lực, rèn luyện phẩm chất đạo đức, sống giản dị, đoàn kết, nghĩa tình với mọi người; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Không ngừng nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri tỉnh nhà.

Ông Trần Dương Vũ, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa (tiểu sử):

Hiện nay trên địa bàn TP.Biên Hòa, hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân và mức độ phát triển đô thị, tình hình lưu thông phục vụ phát triển kinh tế của địa phương… tình hình kẹt xe ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, tai nạn giao thông vẫn thường xuyên diễn ra; hệ thống thoát nước chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển đô thị, do biến đổi khí hậu - thời tiết… nhiều khu vực, tuyến đường thường xuyên bị ngập sau các cơn mưa; tình hình xả rác gây mất vệ sinh môi trường mỹ quan đô thị, ách tắc hệ thống thoát nước… Những thực trạng trên sẽ gây bức xúc không nhỏ đến đời sống của nhân dân TP.Biên Hòa nói riêng, nhân dân tỉnh Đồng Nai nói chung.

Nếu được quý vị cô bác cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm cụ thể như sau:

Trước hết, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của một đại biểu HĐND, lắng nghe các ý kiến đóng góp, các tâm tư, nguyện vọng của cô bác cử tri, phản ánh trung thực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri và tham gia đóng góp cùng các đại biểu HĐND để quyết định các chủ trương, chính sách nhằm phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo hướng bền vững. Theo đó, tôi quan tâm đến việc cùng các đại biểu HĐND đề ra các giải pháp huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật giao thông nhằm đáp ứng được tốc độ phát triển của đô thị và tốc độ công nghiệp hóa hiện nay.

Như một vị đại biểu HĐND có nói: “Môi trường hoạt động của đại biểu HĐND như là một trường học lớn trong cuộc đời”, một môi trường thử thách khả năng, đồng thời cũng là điều kiện được cống hiến nhiều hơn, là dịp được học tập kiến thức, kinh nghiệm từ cô bác cử tri, từ cuộc thực tiễn cuộc sống làm nền tảng cho niềm tin nghị lực giúp cho hoàn thành tốt nhiệm vụ của một đại biểu HĐND. Tôi mong muốn làm được học trò trong ngôi trường này.

 

Tin xem nhiều