Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 27 huyện Định Quán

10:05, 19/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, Đơn vị bầu cử số 27 (gồm các xã: Ngọc Định, Phú Lợi, Phú Vinh, Phú Tân, Gia Canh, Phú Hòa và Thị trấn Định Quán thuộc huyện Định Quán)

Đơn vị bầu cử số 27 (gồm các xã: Ngọc Định, Phú Lợi, Phú Vinh, Phú Tân, Gia Canh, Phú Hòa và Thị trấn Định Quán thuộc huyện Định Quán)

Ông Cao Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư  tỉnh Đồng Nai:

1-CAO-TIEN-DUNG-copy.jpg

Theo tôi, cơ hội để tiếp cận gần nhất với thực tiễn của xã hội là trở thành đại biểu HĐND tỉnh. Ở đây, tôi sẽ được trực tiếp trao đổi, lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng của người dân, biết được người dân ở tùng khu vực đang cần gì và mong muốn gì để khi thực hiện nhiệm vụ của cơ quan mình phụ trách sẽ tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh giải quyết sát với nhu cầu của người dân hơn, cân đối các nguồn lực phù hợp với thực tế từng khu vực đảm bảo đúng mục tiêu và công bằng hơn. Ngoài ra, những vấn đề khác không phải do cơ quan phụ trách thì tôi cũng có thêm thông tin để phản ảnh, góp ý đến các cơ quan thẩm quyền để được xem xét giải quyết.

Để thể hiện trách nhiệm của mình, hôm nay tôi xin trình bày tóm tắt chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh với các nội dung sau đây:

Một là, tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân và đưa tiếng nói của người dân đến HĐND tỉnh để được chuyển các kiến nghị của người dân đến các cơ quan chính quyền để giải quyết. Đồng thời, theo dõi các kiến nghị của cử tri đã được giải quyết đến đâu để nắm bắt thông tin và phản ánh lại kết quả cho người dân biết.

Hai là, tham dự đầy đủ các kỳ họp HĐND, tham gia thảo luận góp ý các chủ trương, quyết sách phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng thời, với trách nhiệm là lãnh đạo cơ quan tham mưu về kế hoạch - đầu tư, tôi sẽ cùng trao đổi với lãnh đạo huyện, xã và báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri, đặc biệt là các kiến nghị về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, xây dựng nông thôn mới.

Ba là, sau mỗi kỳ họp HĐND tỉnh, tôi sẽ cùng với tổ đại biểu báo cáo lại các nội dung, nghị quyết, quyết sách của kỳ họp để cử tri được biết và theo dõi.

Bốn là, bản thân luôn cố gắng làm việc hết sức mình, tận tâm cho công việc, thực hiện hoàn thành chức trách nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh, luôn thực hiện tốt nói đi đôi với làm, phát huy cao nhất vai trò của người đại biểu trong công việc được giao.

Ông  K’Dương, Giáo viên Trường phổ thông dân tộc nội trú Điểu Xiểng:

Trên cơ sở nhận thức rõ vị trí, vai trò của đại biểu HĐND, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, nếu trúng cử tôi sẽ cùng quý vị đại biểu khác tăng cường tiếp xúc cử tri, nắm bắt tâm  tư, tình cảm nhiệm vụ chính đáng của cử tri và phản ánh  kịp thời tại các kỳ họp HĐND. Tuyên truyền vận động nhân dân  thực hiện chủ trương, đường lối của  Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt hơn,  nếu trở thành đại biểu HĐND tôi có điều kiện cống hiến, phục vụ nhiều hơn cho Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Là một cán bộ trẻ của người dân tộc thiểu số, cũng là lần đầu tiên được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HDND cấp tỉnh, tôi xin được trình bày chương trình hành động của mình gồm 4 nội dung chính sau:

Một là, thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn của đại biểu HĐND; thường xuyên trao đổi, tiếp xúc lắng nghe, phản ánh trung thực, đầy đủ và khách quan  tâm tư nguyện vọng của cử tri đến với với HĐND; tham gia đủ các kỳ họp, có ý thức bảo vệ quyền lợi cử tri; thường xuyên theo dõi, đề xuất với các cấp, chính quyền địa phương.

Hai là, thực hiện tốt sự nghiệp phát triển giáo dục: “Giáo dục là quốc sách”,  do đó cần đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học nói chung,ở các trường phổ thông dân tộc nội trú nói riêng, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Tham gia đóng góp ý kiến để ngăn ngừa về tình trạng học sinh bỏ học, đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông dân tộc nội trú. Đề xuất chính sách hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên, gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo và gia đình là con em người dân tộc thiểu số.

Ba là, bản thân tôi là người dân tộc thiểu số nên rất quan tâm đến việc làm cho thanh thiếu niên và người dân ở vùng sâu, vùng xa như hiện nay. Do đó, đề xuất với các ngành, đoàn thể kết hợp với doanh nghiệp địa phương phát triển hơn nữa về công tác đào tạo nghề và có giải pháp tạo công ăn việc làm cho người dân đang gặp khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay.

Bốn là, dù trúng cử hay không trúng cử, bản thân tôi luôn thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Đồng thời tuyên truyền và gương mẫu thực hiện Hiến pháp, pháp luật. Nâng cao trình độ hiểu biết về mọi mặt để xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri và cũng xứng đáng là người giáo viên dân tộc mẫu mực.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền,  Phó trưởng phòng Quản lý - điều hành, Khu liên hợp thể dục - thể thao Trung tâm thể dục - thể thao tỉnh Đồng Nai:

Nếu được quý vị cử tri huyện Định Quán tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, với tư cách của một người đang trực tiếp công tác trong ngành thể dục - thể thao của tỉnh Đồng Nai, tôi xin hứa làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Tôi sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của mình trong quá trình công tác để cống hiến nhiều hơn nữa trong việc xây dựng và phát triển phong trào thể dục - thể thao của tỉnh Đồng Nai.

 2. Luôn phát huy cao độ vai trò người đại biểu nhân dân thông qua các mối quan hệ - tiếp xúc cử tri để nắm bắt, hiểu biết một cách đầy đủ và kịp thời những tâm tư và nguyện vọng của cử tri. Từ đó chuyển tải và đề đạt đến các cơ quan, các cấp có thẩm quyền kịp thời, đúng đủ theo quy định của pháp luật.

3. Cùng với việc thực hiện chức năng thường xuyên, tôi sẽ luôn nghiêm túc tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND; tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND. Sau mỗi kỳ họp HĐND,  tôi có trách nhiệm cùng với tổ đại biểu sẽ báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp, phổ biến và giải thích các nghị quyết của HĐND, vận động và cùng với nhân dân thực hiện các nghị quyết đó.

4. Thực hiện tốt vai trò của người đại biểu HĐND tỉnh; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia góp ý xây dựng chính quyền nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của công tác xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

5. Tôi hết sức tôn trọng sự lựa chọn của quý vị cử tri. Nếu chưa có cơ hội trở thành đại biểu để phục vụ quý vị cử tri và nhân dân ở nhiệm kỳ này, tôi vẫn không nản lòng mà xem đó là mục tiêu để tôi tiếp tục lao động, học tập, phấn đấu trưởng thành hơn nữa để ngang tầm và đáp ứng cho bằng được yêu cầu và mong muốn của quý vị cử tri đặt ra đối với người đại biểu của mình trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Ông Phùn Y Phu, Trưởng phòng Chính sách dân tộc, Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai:

Được tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước của địa phương để quyết định các chủ trương và biện pháp của tỉnh; đồng thời giám sát hoạt động của các cơ quan của tỉnh theo luật định là niềm vinh dự nhưng cũng là trọng trách lớn của bản thân. Nếu được cô bác, anh chị em cử tri quan tâm tín nhiệm chọn tôi là đại biểu của nhân dân, tôi sẽ tiếp tục ra sức phấn đấu đem hết trí tuệ và sức lực để đóng góp cho HĐND tỉnh. Luôn gần gũi lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri để phản ánh đến HĐND tỉnh. Tôi quan tâm các vấn đề sau:

1. Ra sức hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu, đó là tham gia đầy đủ các kỳ họp  của HĐND và phản ánh đầy đủ ý kiến bức xúc cũng như nguyện vọng chính đáng của cử tri đến  HĐND tỉnh. Chấp hành tốt Hiến pháp và pháp luật. Tích cực học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao nhận thức, nắm bắt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước để làm tốt vai trò của người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

2. Vận động nhân dân nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo tham gia lao động sản xuất, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi,… để có những đóng góp quan trọng vào xây dựng củng cố khối đại đoàn kết giữa các dân tộc trong tỉnh.

3. Kiến nghị, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền quan tâm chăm lo đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, như: đường giao thông nông thôn, công trình thủy lợi phục vụ phát triển sản xuất, hệ thống cấp nước sinh hoạt… nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu cuộc sống của nhân dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

4. Quan tâm và đóng góp vào việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; kiến nghị, đề xuất các chủ trương, giải pháp phù hợp để đào tạo nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhất là đối với lao động đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo.

Với vai trò hiện nay bằng hết khả năng, trách nhiệm và tâm huyết của mình, tôi sẽ cố gắng tham gia thực hiện tốt những vấn đề mà tôi  quan tâm như đã trình bày phần trên.

Ông Nguyễn Trung thành, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Định Quán:

5-NGUYEN-TRUNG-THANH-copy.jpg

Để thể hiện trách nhiệm của mình, tôi xin trình bày tóm tắt chương trình hành động của mình khi trở thành đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới (nhiệm kỳ 2016-2021) như sau:

1. Tham dự đầy đủ các kỳ họp HĐND, các buổi tiếp xúc cử tri theo quy định; tích cực thảo luận góp ý vào các chủ trương, quyết sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời, thường xuyên đi cơ sở để kịp thời nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân, nhất là những vấn đề bức xúc, những khó khăn trong đời sống xã hội của địa phương để phản ánh kịp thời đến các cấp , các ngành có thẩm quyền xem xét giải quyết.

2. Trong phạm vi chức trách của một người cán bộ lãnh đạo cấp huyện thuộc địa bàn nông nghiệp, nông thôn, tôi sẽ cùng với HĐND tỉnh, Đảng bộ và chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, chú trọng phát huy những nội lực, khai thác tiềm năng thế mạnh, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, xây dựng cơ sở hạ tầng (như: điện, đường, trường, trạm…) để phục vụ tốt sản xuất và sinh hoạt; thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tạo bước phát triển đồng bộ và bền vững ở địa bàn nông thôn, vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa.

3. Quan tâm nâng cao nguồn nhân lực, chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ đồng bào dân tộc; thực hiện tốt các chính sách nhằm phục vụ công tác đào tạo, dạy nghề và giải quyết việc làm ở khu vực nông thôn, tiếp tục đưa tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất, chăn nuôi nhằn tăng năng suất, hiệu quả kinh tế, góp phần cải thiện đời sống vật chất lẫn tinh thần, nâng cao thu nhập của người dân; giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn, nhất là các xã, ấp vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm an sinh xã hội.

4. Quan tâm đến lĩnh vực đời sống văn hóa, giữ gìn và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa của địa phương; thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đảm bảo quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn trên địa bàn để giữ vững ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Nhiệm vụ đặt ra cho nhiệm kỳ tới là hết sức nặng nề. Với vai trò và trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao; dù trúng cử hay không trúng cử, với sự nỗ lực, quyết tâm của bản thân và sự ủng hộ tín nhiệm của cử tri cho dù ở bất cứ cương vị nào, khó khăn đến đâu tôi cũng sẽ làm tròn trách nhiệm của một người công dân, một người cán bộ công chức Nhà nước và người cán bộ lãnh đạo ở địa phương.

Tin xem nhiều