Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 24 huyện Xuân Lộc

09:05, 19/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2016-2021, Đơn vị bầu cử số 24 (gồm các xã: Xuân Hưng, Xuân Hòa, Xuân Tâm, Xuân Thành, Xuân Trường, Xuân Hiệp và thị trấn Gia Ray thuộc huyện Xuân Lộc)

Đơn vị bầu cử số 24 (gồm các xã: Xuân Hưng, Xuân Hòa, Xuân Tâm, Xuân Thành, Xuân Trường, Xuân Hiệp và thị trấn Gia Ray thuộc huyện Xuân Lộc)

Ông Lâm Thanh Đức, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH thương mại - dịch vụ sản xuất và chăn nuôi Thanh Đức:

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi trúng cử vào HĐND tỉnh Đồng Nai khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin trình bày chương trình hành động tập trung vào các vấn đề cơ bản sau đây:

1. Thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của người đại biểu HĐND, tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND, thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, liên hệ chặt chẽ với các cử tri ở đơn vị bầu cử, gần gũi học hỏi ở cử tri để hoàn thiện mình, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp và báo cáo với cử tri về hoạt động của HĐND, hoạt động người đại biểu và kết quả kỳ họp HĐND cho cử tri biết theo luật định.

2. Là người đại biểu, tôi luôn gương mẫu chấp hành pháp luật, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành pháp luật, tham gia vào việc quản lý Nhà nước, chống quan liêu cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, góp phần thực hiện tốt cải cách hành chính.

3. Là thành viên trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, thay mặt nhân dân liên hệ với cơ quan, tổ chức ở địa phương, tôi sẽ quan tâm trước hết đến lợi ích chính đáng của nhân dân, phù hợp với sự phát triển của tỉnh nhà. Tôi đã qua thực tiễn trong sản xuất nông nghiệp, nhất là ở lĩnh vực chăn nuôi, do đó tôi rất am hiểu về những khó khăn của bà con trong ngành chăn nuôi về giá cả đầu vào như: thức ăn chăn nuôi, con giống, thú y và đầu ra tiêu thụ sản phẩm thường không ổn định. Ở địa phương, tôi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri trong đời sống hàng ngày, từ đó đề xuất những giải pháp kịp thời, thiết thực phù hợp với đường lối của Đảng và Nhà nước với cuộc sống nhân dân, hoạch định chủ trương, biện pháp phát triển kinh tế - xã hội nhằm phát huy mọi tiềm năng thế mạnh của địa phương về ngành chăn nuôi, đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, xây dựng nông thôn mới.

4. Tôi không ngừng tích cực nâng cao kiến thức, năng lực trong công việc, nắm vững chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước góp phần xây dựng HĐND tỉnh đi vào hoạt động có hiệu quả, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Nguyễn Trọng HiếuGiáo viên khoa dược, Trường cao đẳng y tế Đồng Nai:

Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin hứa:

Thứ nhất, tôi sẽ tích cực tham gia, thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Tôi cũng sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nắm bắt kịp thời, tổng hợp và chuyển tải các ý kiến của cử tri đến các cấp ủy Đảng và chính quyền để giải quyết, theo dõi, giám sát. Đồng thời thông báo các kết quả giải quyết các vấn đề của cử tri quan tâm, chịu sự giám sát của cử tri.

Thứ hai, bản thân tôi là một giáo viên giảng dạy trong lĩnh vực đào tạo cán bộ y tế và cũng là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ của tỉnh. Tôi nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm của thầy thuốc trẻ với sức khỏe của cộng đồng. Trong thời gian tới, tôi sẽ vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, đoàn thể, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp phục vụ cho các hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Bên cạnh đó, tôi sẽ đề xuất và kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền việc thực hiện các chính sách liên quan đến y tế, có biện pháp hỗ trợ phù hợp nhất nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 122/QĐ-TTg ngày 10-1-2013 về “Phê duyệt Chiến lược quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030”, trong đó nêu rõ: bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân là bổn phận của mỗi người dân, mỗi gia đình và cộng đồng; là trách nhiệm của các bộ, ngành, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân và các tổ chức xã hội nghề nghiệp, trong đó ngành y tế giữ vai trò nòng cốt về chuyên môn và kỹ thuật. Vì vậy, trong thời gian tới, tôi rất mong được sự ủng hộ của cử tri, mong muốn được cử tri tín nhiệm, giao nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri, tiếp thu và truyền tải những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề về lĩnh vực y tế.

Bà Huỳnh Thị Diệu Linh, Phó trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu:

 Với nhận thức đầy đủ về vai trò, nhiệm vụ của đại biểu HĐND cùng thực tiễn công tác tại lĩnh vực y tế, tôi mong muốn trở thành đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2016-2021 và đã đề ra chương trình hành động như sau:

1. Luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao khả năng, bản lĩnh về chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, nhân dân và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 2. Thường xuyên gắn bó, liên hệ chặt chẽ với bà con cử tri, đảm bảo thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri, gần gũi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tích cực đề xuất các cấp, các ngành trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời, đầy đủ theo luật định. Còn đối với những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị, thắc mắc trong phạm vi thẩm quyền của ngành tôi phụ trách, tôi sẽ mạnh dạn trong các cuộc họp có ý kiến đề xuất với lãnh đạo ngành tích cực giải quyết và trả lời kịp thời.

3. Nâng cao năng lực quản lý, đẩy mạnh cải cách hành chính, phát triển hệ thống thông tin y tế, tăng cường giám sát, đánh giá, thanh tra, kiểm tra đáp ứng nhu cầu đổi mới và phát triển ngành y tế.

- Đề xuất phối hợp cùng lãnh đạo Sở Y tế thực hiện quyết tâm trong công cuộc đổi mới phong cách hướng tới sự hài lòng người bệnh, cải cách thủ tục hành chính giảm thời gian chờ khám, nâng cao về thái độ tiếp xúc, quy tắc ứng xử của nhân viên y tế, nâng cao chất lượng điều trị và chất lượng chăm sóc, tạo sự an tâm tin tưởng của người dân về công tác chăm sóc sức khỏe tại từng địa phương trong địa bàn tỉnh.

- Phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh mang tinh thần nhiệt huyết trong công tác tuyên truyền về kiến thức y tế đến các người dân vùng sâu, vùng xa, các gia đình chính sách, người cao tuổi, người khuyết tật còn nhiều thiệt thòi về các chế độ, thông tin kiến thức về y tế, tăng cường các hoạt động khám, phát thuốc miễn phí đến các vùng miền khó khăn, quan tâm thăm hỏi động viên tinh thần của người dân bằng những việc làm thiết thực.

- Trong tình hình chính sách bảo hiểm y tế toàn dân về các thủ tục, quyền lợi của người dân còn nhiều hạn chế, tôi đề xuất với lãnh đạo ngành trong công tác phối hợp bảo hiểm y tế để mang lại quyền lợi cho người bệnh được hưởng đầy đủ các chế độ, cải cách hành chính, giảm thời gian chờ đợi, và được thụ hưởng đầy đủ, tốt nhất về các dịch vụ kỹ thật tiên tiến, an tâm trong quá trình điều trị.

Bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Xuân Lộc:

Từ thực tiễn hoạt động và kinh nghiệm có được qua quá trình công tác trong thời gian qua tại địa phương, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ là điều kiện để cho tôi được học hỏi thêm, giúp cho tôi làm việc tốt hơn đối với trọng trách của người đại biểu nhân dân. Để thực hiện nhiệm vụ, trọng trách đó, tôi sẽ tập trung vào các vấn đề trọng tâm sau:

1. Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng và phát triển địa phương, nhất là trong điều kiện hội nhập hiện nay, phản ánh đúng, kịp thời đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

2. Phối hợp cùng với lãnh đạo địa phương kiến nghị với HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách, giải pháp phù hợp, đồng bộ để phát huy tiềm năng; cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn huyện Xuân Lộc nói riêng; nhất là tăng cường giám sát nhằm thúc đẩy giải quyết một trong những vấn đề bức xúc, đó là: bảo vệ môi trường; đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn; cung cấp điện; cấp thoát nước... góp phần xây dựng và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đặc biệt trước tình hình đời sống khó khăn hiện nay của công nhân lao động, nông dân và người có thu nhập thấp.

3. Thường xuyên tiếp xúc, gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri để phản ảnh và kiến nghị kịp thời với chính quyền các cấp ở địa phương, đồng thời tập hợp và tiếp thu những sáng kiến, những ý kiến gợi mở của cử tri để cùng chia sẻ, tháo gỡ những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống mà cử tri quan tâm.

4. Luôn phấn đấu nỗ lực học tập để nâng cao trình độ và năng lực thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật. Nghiên cứu sâu về tình hình kinh tế - xã hội, tình hình quốc phòng - an ninh để tham gia quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương. Luôn rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, gương mẫu chấp hành pháp luật, tích cực đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí và các hành vi vi phạm pháp luật khác, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh:

1. Thứ nhất, với tư cách là đại biểu HĐND tỉnh, trong việc thực hiện chức năng quyết định và giám sát tôi quan tâm đến việc thực hiện tốt một số vấn đề cơ bản như:

Một là, quan tâm, nghiên cứu, giám sát, đề xuất, kiến nghị các giải pháp góp duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh liên tục trong cả nhiệm kỳ 2016-2021, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh như Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ X đề ra.

Hai là, quan tâm đến việc triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Tổ chức chính quyền địa phương, trong đó chú trọng tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp chính quyền địa phương nói chung và hoạt động của HĐND tỉnh nói riêng, đưa hoạt động của HĐND tỉnh đến gần với cử tri tỉnh nhà.

Ba là, quan tâm đến việc triển khai, tổ chức thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo pháp luật phải được thực thi thống nhất, đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện các chính sách, pháp luật về đất đai, nhất là lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đảm bảo hài hòa các lợi ích, giải quyết việc làm cho người lao động, thực hiện tốt các chương trình, dự án giảm nghèo bền vững, công tác trợ giúp xã hội, hiện đại hóa ngành y tế, chính sách bảo hiểm xã hội…

Bốn là, liên hệ chặt chẽ với cử tri đơn vị bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, nhất là việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân.

2. Thứ hai, với tư cách là đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn các xã: Xuân Hưng, Xuân Hòa, Xuân Tâm, Xuân Thành, Xuân Trường, Xuân Hiệp và thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, ngoài các chương trình hành động nêu trên tôi sẽ quan tâm đến việc thực hiện tốt một số nội dung như:

Một là, quan tâm đến việc triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới theo tiêu chí nâng cao của tỉnh với thu nhập bình quân đầu người/năm trên 70 triệu đồng.

Hai là, quan tâm đến việc rà soát, xây dựng danh mục các sản phẩm, nhóm sản phẩm, ngành công nghiệp có lợi thế so sánh của địa phương để ưu tiên thu hút đầu tư; việc thực hiện công tác khuyến công và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp; sớm đưa vào hoạt động dự án Khu liên hợp công - nông nghiệp Dofico.

Ba là, quan tâm đến công tác tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn phù hợp với yêu cầu của thị trường sử dụng lao động.

Bốn là, quan tâm giám sát, kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được xem xét giải quyết dứt điểm…

Tin xem nhiều