Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 23 huyện Cẩm Mỹ

09:05, 19/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, Đơn vị bầu cử số 23 (gồm các xã: Xuân Bảo, Bảo Bình, Xuân Đông, Xuân Tây, Sông Ray, Lâm San thuộc huyện Cẩm Mỹ)

Đơn vị bầu cử số 23 (gồm các xã: Xuân Bảo, Bảo Bình, Xuân Đông, Xuân Tây, Sông Ray, Lâm San thuộc huyện Cẩm Mỹ)

Ông Lê Quang Bình, Phó giám đốc Sở Giao thông - vận tải tỉnh Đồng Nai:

Trong thời gian tới, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi nguyện sẽ tận tâm, tận lực để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, phấn đấu thực hiện tốt các công việc trọng tâm sau đây:

1. Về mối quan hệ với cử tri: Tôi sẽ thường xuyên, chủ động liên hệ, gặp gỡ với cử tri nơi ứng cử và nơi cư trú để tìm hiểu, ghi nhận những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của cử tri để chuyển tải, phản ánh đến HĐND, đồng thời trong phạm vi quyền hạn của mình phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan để xử lý giải quyết và báo cáo với cử tri những kết quả đạt được.

2. Với kinh nghiệm quản lý nhiều năm trong quản lý, phát triển lĩnh vực giao thông - vận tải trên địa bàn tỉnh, tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình để quyết tâm theo đuổi thực hiện các nội dung sau:

Thứ nhất, quan tâm nhiều hơn nữa đến đầu tư phát triển các công trình cầu, đường bộ, đường thủy. Nhất là phát triển giao thông nông thôn, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân khu vực nông thôn.

Thứ hai, nghiên cứu đầu tư phát triển các tuyến giao thông kết nối liên vùng, các tuyến trục quan trọng của tỉnh kết nối vào hệ thống giao thông quốc gia, tạo điều kiện cho các ngành kinh tế khác phát triển, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Thứ ba, tiếp tục phát triển dịch vụ vận tải, kho bãi, dịch vụ logistics phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách.

Thứ tư, nghiên cứu phát triển đường sắt đô thị, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân ở các khu đô thị lớn của tỉnh.

3. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, đặc biệt là thực hiện việc cải cách hành chính và công khai các thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông - vận tải, nhằm giảm phiền hà, nâng cao hiệu quả quản lý, tạo sự thông thoáng, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho doanh nghiệp, cho người dân.

4. Để hoàn thành tốt những nhiệm vụ nêu trên, bản thân tôi sẽ tiếp tục học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Huyện ủy viên, Quyền Chánh văn phòng HĐND và UBND huyện  Cẩm Mỹ:

Tôi được giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nhận thức được rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. Đại biểu HĐND là người phải thường xuyên rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, không dao động hoặc lùi bước trước mọi khó khăn, thử thách trong công việc và trong cuộc sống. Tích cực đấu tranh chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị; đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Qua 12 năm công tác tại huyện Cẩm Mỹ, tôi đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Mỹ triển khai các chương trình hành động, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, diện mạo nông thôn huyện ngày càng khởi sắc; đến nay huyện có 5/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, tồn tại đó là kinh tế tuy có phát triển nhưng chưa vững chắc, chưa phát huy hết thế mạnh của huyện; đặc biệt là vẫn còn 8/13 xã chưa đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới.

Vì vậy, nếu được cử tri bầu chọn, tôi sẽ dành thời gian tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương để tham mưu cho Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện Cẩm Mỹ những giải pháp đồng bộ, tháo gỡ khó khăn của nhân dân huyện nhà; phối hợp với các sở, ngành; tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh và chủ động phối hợp, đồng hành với doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển huyện Cẩm Mỹ toàn diện văn minh, giàu đẹp, hoàn thành huyện đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới trong năm 2017.

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ:

Nhiệm kỳ vừa qua là đại biểu HĐND huyện, tôi đã có nhiều nỗ lực cố gắng thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND và đại biểu HĐND, đã lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của cử tri, cùng với hoạt động của bản thân đã góp phần xây dựng Nghị quyết HĐND thiết thực đi vào cuộc sống của nhân dân địa phương.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, tồn tại đó là kinh tế tuy có phát triển nhưng chưa vững chắc, chất lượng giáo dục tuy được nâng cao nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu đặt ra, đội ngũ y bác sĩ khám, chữa bệnh cho nhân dân vẫn còn thiếu, vẫn còn một bộ phận nhân dân ở vùng sâu, vùng xa đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu việc làm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp.

Vì vậy cần phải tiếp tục ra sức phấn đấu thi đua sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Tôi mong muốn được sự tín nhiệm của cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh và sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để tiếp tục thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri về trách nhiệm đại biểu HĐND của mình, lắng nghe, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp HĐND, tham gia thảo luận các nghị quyết, quyết định của HĐND để phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát của HĐND để đảm bảo việc thực hiện các chính sách, pháp luật và các nghị quyết, quyết định của HĐND đi vào cuộc sống.

Với nhiệm vụ hiện nay được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, tôi sẽ nỗ lực cố gắng và không ngừng học tập, rèn luyện phấn đấu để góp phần mình vào việc xây dựng huyện Cẩm Mỹ là huyện nông thôn mới và phát triển ngày càng giàu đẹp, xây dựng chính quyền thực sự ổn định, vững mạnh, thực sự của dân, do dân và vì dân.Tiếp tục chăm lo đời sống vật, chất tinh thần cho nhân dân không ngừng được cải thiện, cùng với sự phát triển kinh tế phải đặc biệt chăm lo đến một bộ phận nhân dân còn nghèo, đời sống còn khó khăn, đặc biệt là những gia đình chính sách, đồng bào dân tộc.

Ông Trần Văn Quang, Trưởng ban Pháp chế, HĐND tỉnh Đồng Nai:

Theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, tôi xin trình bày chương trình hành động khi được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới, như sau:

1. Nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật; luôn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không ngừng nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, năng lực và tiếp tục rèn luyện phẩm chất, đạo đức cá nhân, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và xây dựng phương pháp làm việc mang lại kết quả thiết thực nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

2. Tôi sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu dân cử, nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động của HĐND tỉnh, tham dự đầy đủ các kỳ họp HĐND, góp phần xây dựng các nghị quyết của HĐND tỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương và tham gia thực hiện có hiệu quả nghị quyết nhằm đưa nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển, nhất là đời sống của bà con cử tri được nâng lên. Đồng thời, tham gia hoạt động giám sát các cơ quan chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước, nhằm góp phần xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

3. Luôn giữ vững mối quan hệ mật thiết và tiếp xúc với cử tri định kỳ theo luật định, thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND để lắng nghe ý kiến đóng góp và tâm tư, nguyện vọng của cử tri về các vấn đề chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của công dân. Trên cơ sở đó, tôi sẽ báo cáo, phản ánh đầy đủ, kịp thời với HĐND để góp phần giải quyết những yêu cầu chính đáng của các tầng lớp cử tri đúng chính sách, pháp luật Nhà nước. Tích cực góp phần giữ vững an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội, kéo giảm tội phạm, tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông; kiên quyết đấu tranh, ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng.

4. Với chương trình xây dựng nông thôn mới - chương trình trọng điểm mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Cẩm Mỹ đang tập trung lãnh đạo, tổ chức và thực hiện, tôi sẽ ra sức nghiên cứu nâng cao kiến thức về các nội dung trong chương trình nhằm tham gia xây dựng các giải pháp về xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ, về chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, phát triển cây trồng - vật nuôi có giá trị kinh tế cao và về xây dựng giai cấp nông dân tiến bộ, vững mạnh góp phần vào mục đích nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ở nông thôn, xây dựng huyện Cẩm Mỹ thành huyện nông thôn văn minh và giàu đẹp.

Bà Trầm Kim Xuyến, Phó trưởng phòng Quản lý người lái, Sở Giao thông - vận tải tỉnh Đồng Nai:

Được sự tín nhiệm của cơ quan, của địa phương nơi cư trú, tôi thật sự vinh hạnh là người được đề cử ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Với nhận thức được vai trò, nhiệm vụ của đại biểu HĐND cùng với thực tiễn trong công tác, nếu được quý vị cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ tập trung vào những chương trình hành động với nội dung sau:

1. Về mối quan hệ với cử tri: Gần dân, hiểu dân, gắn bó với dân, thực hiện nghiêm túc việc tiếp xúc cử tri qua đó nắm bắt kịp thời và phản ánh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND, với các cấp, các ngành để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, đồng thời từ đó góp ý cho tỉnh có những nghị quyết sát hợp với những vấn đề bức xúc của cử tri, như: phát triển kết cấu hạ tầng như điện, nước, đường, trường, trạm; phát triển bền vững trong nông nghiệp, giảm nghèo; lao động, việc làm; y tế; thủy lợi; giao thông…

2. Đề xuất xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông - vận tải theo hướng dịch vụ logistics, đặc biệt là giao thông nông thôn nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân và phát triển kinh tế của địa phương, góp phần vào chương trình nông thôn mới.

3. Tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc cấp đổi giấy phép lái xe PET theo lộ trình.

4. Với kiến thức đã được học về chuyên ngành quản lý nhà nước về kinh tế, tôi quan tâm đến sự phát triển kinh tế bền vững của địa phương, tuyên truyền nhân dân xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm phải sạch, nguồn gốc rõ ràng, từ đó sản phẩm sẽ được lưu thông ổn định trên thị trường.

5. Với vai trò là một nữ ứng cử viên, tôi quan tâm đến sự bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ. Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ, tuyên truyền cho chị em phụ nữ về quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm và chăm sóc sức khỏe; phụ nữ làm kinh tế giỏi, biết tự vươn lên và tự tạo niềm tin, niềm vui, hạnh phúc cho gia đình và cho chính bản thân mình.

Tin xem nhiều