Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 10 huyện Long Thành

09:05, 17/05/2016

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 - Đơn vị bầu cử số 10 huyện Long Thành, Đơn vị bầu cử số 10 (gồm các xã, thị trấn: Tam An, An Phước, Long Đức, Lộc An, Bình Sơn, Bình An và thị trấn Long Thành thuộc huyện Long Thành)

 

Đơn vị bầu cử số 10 (gồm các xã, thị trấn: Tam An, An Phước, Long Đức, Lộc An, Bình Sơn, Bình An và thị trấn Long Thành thuộc huyện Long Thành)

Ông Ngô Thế Ân, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Thành:

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, chính là tạo điều kiện cho tôi cùng tập thể lãnh đạo huyện thực thi hoàn thành nghị quyết của Đảng bộ huyện đã đề ra bằng những chương trình, kế hoạch để xây dựng huyện Long Thành giàu đẹp hơn, như sau:

1. Nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ các ngành, các cấp, cùng với các tầng lớp nhân dân huyện Long Thành tổ chức thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã đề ra: trong thời gian tới, tập trung  khai thác các nguồn lực để xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, xây dựng các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trước tiên là An Phước; xây dựng thị trấn Long Thành là đô thị loại 4; thị xã Long Thành vào năm 2021. Tập trung đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học - công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự - an toàn xã hội.

2. Thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, công khai minh bạch mọi quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; tập trung phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu có hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức đáp ứng yêu cầu xây dựng một nền hành chính hiện đại và mang tính phục vụ cao.

3. Để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri, tôi sẽ nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; chủ động nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ theo yêu cầu nhiệm vụ; tăng cường rèn luyện đạo đức phẩm chất cá nhân, cùng với những người thân trong gia đình sống giản dị, chan hòa, đoàn kết, nghĩa tình với mọi người.

Giữ mối liên hệ với cử tri, thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri... Kịp thời chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý các kiến nghị, các bức xúc của cử tri nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri, đồng thời theo dõi, đôn đốc việc giải quyết và thông báo kết quả cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Minh Đức, Phó phòng Kinh tế huyện Long Thành:

Nếu được cử tri tín nhiệm là đại biểu HĐND, tôi sẽ cố gắng hết mình để góp phần làm cho ngành nông nghiệp phát triển theo hướng ngày càng chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Tôi sẽ dành thời gian cho việc nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị với các ngành, các cấp có cơ chế, chính sách cụ thể, phù hợp trên các lĩnh vực, như sau:

Thực hiện có hiệu quả việc quy hoạch sản xuất theo hướng gắn phát triển nông nghiệp với công nghiệp chế biến, gắn sản xuất với thị trường để hình thành sự liên kết nông nghiệp - công nghiệp - dịch vụ ngay trên địa bàn nông thôn, tập trung thực hiện tất cả các chính sách của tỉnh và Trung ương trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là chính sách đào tạo nhân lực ở nông thôn, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo, thu hẹp khoảng cách về mức sống thành thị và nông thôn trên cả 2 lĩnh vực đời sống vật chất và tinh thần. Đẩy mạnh công tác khuyến nông, khuyến công, hỗ trợ nông dân vươn lên sản xuất hàng hóa với quy mô ngày càng lớn, gắn với công nghiệp và dịch vụ, trong đó có hướng dẫn các mô hình cụ thể cho từng nội dung để nông dân biết, nông dân làm, sử dụng một cách có hiệu quả, chuyển giao các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, áp dụng các giống mới vào sản xuất nông nghiệp nhằm tạo ra hàng hóa có chất lượng, năng suất cao, duy trì và nhân rộng những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả. Tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, quản lý và phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi theo yêu cầu của nông dân địa phương. Kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường tổ chức kiểm tra, xử lý những cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, phân bón kém chất lượng và xem việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và hóa chất độc hại, bảo quản thực phẩm là một loại tội phạm.

Với vai trò là người đại biểu HĐND, tôi dành nhiều thời gian để tiếp xúc, lắng nghe, thu thập các kiến nghị, bức xúc của nhân dân, phản ánh kịp thời, trung thực đến cấp có thẩm quyền giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của tôi, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất. Phối hợp các cấp lãnh đạo, các ngành tham mưu, xử lý cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, phân bón hóa chất kém chất lượng. Tư vấn các biện pháp sản xuất, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chế phẩm sinh học trong chăn nuôi - thủy sản an toàn và có hiệu quả, không gây ô nhiễm môi trường. Đưa các giống mới và chuyển giao các tiến bộ khoa học vào lĩnh vực nông nghiệp để áp dụng vào sản xuất, tạo ra hàng hóa nông nghiệp có chất lượng, năng suất tăng cao. Bản thân tôi gương mẫu và vận động gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật Nhà nước.

Bà Trương Thị Kim Huệ, Phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Đồng Nai:

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND, tôi sẽ có thêm cơ hội, có thêm điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm của một đại biểu HĐND, một cán bộ quản lý ngành GD-ĐT. Nhiệm vụ trọng tâm mà tôi hướng đến là:

Thứ nhất, tôi sẽ thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc và báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND; thường xuyên liên hệ, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của cử tri; kịp thời phản ánh với HĐND và các cơ quan có thẩm quyền những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri, đồng thời theo dõi, giám sát việc giải quyết và thông báo cụ thể đến cử tri. Tôi cũng thường xuyên quan tâm đến việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

Thứ hai, đối với lĩnh vực GD - ĐT mà tôi đang phụ trách, tôi sẽ cùng với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong ngành tiếp tục xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển nền giáo dục của tỉnh nhà nhằm đáp ứng đúng, đủ nhu cầu về nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay, như: thực hiện chương trình kiên cố hóa trường lớp và cung cấp trang thiết bị dạy học cho tất cả các ngành học, xây dựng chính sách đào tạo nguồn nhân lực, phát triển nhân tài, xây dựng chính sách hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, định hướng hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề. Thực hiện nghiêm túc quy chế tuyển sinh, quy chế thi cử đảm bảo thuận lợi cho người học…

Thứ ba, là cán bộ nữ, tôi luôn quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới, chú trọng đến công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, giáo viên nữ, tăng cường năng lực hoạt động của Ban Nữ công, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, quan tâm việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ, tạo mọi điều kiện nhằm thực hiện có hiệu quả các quyền cơ bản của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống - văn hóa, kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai:

Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, trong nhiệm kỳ công tác của mình tôi sẽ tập trung thực hiện tốt các  nội dung sau:

1. Luôn luôn gần gũi với cô bác anh chị cử tri, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để trực tiếp giải quyết hoặc phản ánh đến các ngành, các cấp, cùng với chính quyền địa phương giải quyết nguyện vọng chính đáng, bảo vệ lợi ích hợp pháp của cô bác cử tri.

2. Vì mục tiêu phát triển của quê hương tỉnh nhà, bản thân tôi cùng tập thể lãnh đạo của tỉnh sẽ tập trung quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai các giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của nhiệm kỳ tới với tinh thần đổi mới, chủ động sáng tạo, tận tâm, tận tụy, trong đó tập trung vào một số khâu đột phá chính, như:

Tiếp tục quan tâm đến công tác quy hoạch; tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó chú trọng hạ tầng giao thông, thủy lợi, đặc biệt là dự án Sân bay quốc tế Long Thành. Đây là dự án lớn và trọng điểm của quốc gia đang triển khai thực hiện trên địa bàn huyện Long Thành.

Tập trung công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước về đầu tư tại tỉnh; xây dựng tỉnh Đồng Nai nói chung và huyện Long Thành nói riêng có môi trường đầu tư hấp dẫn, cạnh tranh.

Chăm lo đời sống nhân dân, đặc biệt người nghèo, đối tượng chính sách… thông qua việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; xử lý những vấn đề bức xúc của nhân dân, như: khiếu nại, tố cáo; đền bù giải phóng mặt bằng; quản lý đô thị, đất đai, vệ sinh môi trường…

3. Để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, bản thân sẽ phấn đấu, nỗ lực học tập để nâng cao trình độ; rèn luyện, tu dưỡng để luôn giữ đạo đức trong sạch, có lối sống giản dị, gần gũi nhân dân.

 Trong bất kỳ hoàn cảnh và với cương vị công tác nào thì với bản thân tôi cũng mong muốn được đón nhận sự đóng góp ý kiến của cử tri và coi đây là một sự cổ vũ, tin tưởng, động viên to lớn để tôi phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, chuyên viên Phòng Thanh tra, Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Đồng Nai:

Với vị trí công tác hiện nay là cán bộ thanh tra Sở GD-ĐT, phụ trách tham mưu lãnh đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tôi có nhiều cơ hội tiếp xúc với người dân, biết và hiểu được tâm nguyện vọng của nhân dân. Nếu được cô bác anh chị cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Luôn giữ vững mối quan hệ mật thiết và tiếp xúc với cử tri định kỳ theo luật định để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri về các vấn đề chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Trên cơ sở đó, tôi sẽ báo cáo, phản ánh đầy đủ kịp thời với HĐND, với các vị lãnh đạo của Đảng, Nhà nước để góp phần giải quyết những yêu cầu nguyện vọng chính đáng của tầng lớp cử tri theo đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước.

2. Phát huy hết trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu dân cử, gắn liền với công việc đảm nhiệm của mình trong trách nhiệm tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân. Nếu những vấn đề thuộc lĩnh vực cơ quan quản lý, tôi sẽ tham mưu lãnh đạo giải quyết theo đúng quy định pháp luật, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân; những vấn đề không thuộc ngành quản lý, tôi sẽ nghiên cứu và kịp thời chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết; đồng thời thông báo cho người khiếu nại, tố cáo biết.

3. Thực hiện quyền chất vấn, quyền kiến nghị, quyền giám sát các cơ quan chính quyền, cán bộ viên chức Nhà nước trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là phòng chống tiêu cực, lãng phí của công nhằm góp phần xây dựng chính quyền địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh.

4. Với tư cách là ứng cử viên ngành giáo dục, vấn đề tôi quan tâm đó là bệnh thành tích và tiêu cực trong học đường. Quá trình công tác đã tiếp nhận rất nhiều đơn thư phản ánh về vấn đề này, và hiểu rằng việc chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục là một việc không dễ dàng. Nhưng với vai trò là người đại biểu dân cử, tôi sẽ phát huy hết khả năng của mình, thực hiện quyền của người đại biểu trong việc thực hiện Luật Giáo dục để tránh trình trạng tiêu cực trong học đường, nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện và cơ hội giúp cho các em có được môi trường học tập tốt.

 

 

Tin xem nhiều