Báo Đồng Nai điện tử
En

Những cuộc gặp gỡ ý nghĩa

10:01, 16/01/2020

Trong cuộc đời mỗi con người có nhiều cuộc gặp gỡ. Nhưng có những lần gặp gỡ đặc biệt, để lại những ấn tượng không thể nào quên.

Trong cuộc đời mỗi con người có nhiều cuộc gặp gỡ. Nhưng có những lần gặp gỡ đặc biệt, để lại những ấn tượng không thể nào quên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh: TTXVN

Và cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hồi tháng 5-2019 là kỷ niệm đẹp không chỉ với 4 công nhân kỹ thuật cao của tỉnh mà cả với đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, những bệnh nhân đến khám bệnh tại đây.

* “Tiếp lửa” cho công nhân lao động

Nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Lao động 1-5 và Tháng Công nhân năm 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với 90 công nhân lao động kỹ thuật cao của 23 tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành và tổng công ty, đại diện cho hơn 6 triệu công nhân lao động trong cả nước. Cuộc gặp được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh và đây là lần đối thoại thứ 4 của người đứng đầu Chính phủ với công nhân lao động.

Đồng Nai vinh dự có 4 công nhân kỹ thuật cao được tham gia buổi gặp gỡ ý nghĩa này. Đó là anh Nguyễn Đình Tuyên, Công ty cổ phần công nghiệp Chính xác Việt Nam (Khu công nghiệp Hố Nai, huyện Trảng Bom); anh Nguyễn Hữu Quang, Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2); anh Mai Thế Hải, Công ty TNHH chế tạo công nghiệp và gia công chế biến hàng xuất khẩu Việt Nam (phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) và anh Nguyễn Thành Phương, Công ty TNHH may mặc United Sweethearts Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1).

Chia sẻ cảm xúc về lần gặp gỡ đặc biệt này, anh Nguyễn Đình Tuyên cho hay, anh cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện. “Cả đêm trước ngày gặp gỡ, tôi trằn trọc không sao ngủ được và mong trời mau sáng để cùng anh em lên TP.Hồ Chí Minh. Những công nhân trong công ty khi biết tôi được đi gặp Thủ tướng cũng đã gửi gắm rất nhiều tâm tư, tình cảm đến với Thủ tướng. Với tôi, cuộc gặp này không chỉ có ý nghĩa cá nhân mà còn là cơ hội để tôi được nói lên nỗi lòng của công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp ở Đồng Nai đến với Thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay chào công nhân lao động kỹ thuật
Anh Nguyễn Đình Tuyên được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay, thăm hỏi tại Cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và công nhân, lao động kỹ thuật cao nhân Tháng Công nhân 2019.

Sáng 5-5, sau khi cùng Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Hồ Chí Minh tham quan triển lãm công nghệ cao, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bước vào hội trường. 90 công nhân kỹ thuật cao tiêu biểu đón Thủ tướng bằng tràng pháo tay giòn giã. Thủ tướng bắt tay những công nhân ngồi ở hàng ghế đầu tiên, trong đó có anh Nguyễn Đình Tuyên.

“Tôi vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay, hỏi thăm sức khỏe rất ân cần. Cái bắt tay ấy đã “truyền lửa” cho tôi, thôi thúc tôi phải luôn cố gắng rèn luyện, nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với niềm tin mà Thủ tướng dành cho tôi cũng như các anh chị em công nhân kỹ thuật cao khác” - anh Tuyên bộc bạch.

Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Quang lại rất tâm đắc với lời nhắn nhủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi đối thoại rằng, công nhân lao động hãy biết dành thời gian rảnh vào những việc làm có ích như đọc sách, nghiên cứu tài liệu, tự học để sáng tạo nên nhiều điều thiết thực thay vì tiêu tốn quá nhiều thời gian vào việc lướt web, cà phê, chơi game, nhậu nhẹt la cà.

Anh Quang cho rằng, lời nhắn của Thủ tướng rất trúng và đúng, bởi thực tế hiện nay, nhiều công nhân lao động chưa thực sự nỗ lực hết sức mình để lĩnh hội nhiều kiến thức hay, cách làm sáng tạo trong thời buổi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. “Từ câu nói của Thủ tướng, tôi tự răn mình phải luôn biết tiến về phía trước, nhìn lên để biết mình còn bé nhỏ, cần phải học hỏi thêm nhiều điều hay để làm nhiều việc có ích cho mình, cho đời” - anh Quang tâm sự.

Còn với anh Mai Thế Hải và Nguyễn Thành Phương, cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tựa như một giấc mơ. Qua cuộc gặp, các anh đều cảm nhận rõ sự quan tâm sâu sát của người đứng đầu Chính phủ đối với đội ngũ công nhân lao động trong cả nước. Đó là dịp để Thủ tướng và các tư lệnh ngành lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của người lao động. Từ đó đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với công nhân lao động - lực lượng đóng góp công sức không nhỏ vào xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập.

* Những kỷ niệm đẹp

Chiều 6-5-2019, sau khi chủ trì Hội nghị phát triển Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tại TP.Biên Hòa, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, làm việc với Ban lãnh đạo, cán bộ, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai sau khi các bác sĩ ở đây đã kịp thời cứu sống ông B.M.H. (58 tuổi, ngụ TP.Hà Nội, bị nhồi máu cơ tim cấp vào buổi sáng cùng ngày. Ông H. cũng chính là bác sĩ riêng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện cùng cán bộ, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong lần Thủ tướng đến thăm ngày 6-5-2019
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện cùng cán bộ, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong lần Thủ tướng đến thăm ngày 6-5-2019

Tại buổi làm việc, sau khi nghe bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc bệnh viện báo cáo về tình hình hoạt động của bệnh viện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khen ngợi, biểu dương những kết quả mà Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nói riêng và ngành Y tế Đồng Nai nói chung đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng nhấn mạnh, với lượng bệnh nhân đông nhưng Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tổ chức công việc khoa học, vệ sinh sạch sẽ, tinh thần thái độ phục vụ tốt, kịp thời đưa ra phác đồ điều trị chính xác để cứu sống nhiều bệnh nhân.

Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả của một bệnh viện hạng 1 tuyến tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cần nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh bằng việc đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng.

“Phải làm sao để các bác sĩ, nhân viên y tế làm chủ được máy móc, công nghệ, có trình độ chuyên môn cao, chẩn đoán và điều trị thành công nhiều ca bệnh nặng hơn nữa, để người dân Đồng Nai không phải lên các bệnh viện tuyến trên ở TP.Hồ Chí Minh như trước kia. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, nhân viên phải đặc biệt quan tâm đến thái độ phục vụ người bệnh để người thầy thuốc thực sự như mẹ hiền, là chỗ dựa tin cậy của bệnh nhân và người dân khi đến khám chữa bệnh tại đây” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý.

Nói về cảm nghĩ sau buổi thăm của Thủ tướng, bác sĩ Đặng Hà Hữu Phước, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, người trực tiếp thực hiện ca cấp cứu cho ông B.M.H. chia sẻ: “Tôi rất xúc động trước tình cảm và sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng. Đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để góp công sức xây dựng bệnh viện trở thành địa chỉ đáng tin cậy đối với người dân trong tỉnh”.

Có mặt suốt trong buổi làm việc giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, sự hiện diện của Thủ tướng tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai như tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nói riêng và cán bộ, nhân viên toàn ngành Y tế Đồng Nai nói chung.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, lì xì cho một em bé được mẹ đưa đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: H.Dung
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, lì xì cho một em bé được mẹ đưa đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: H.Dung

“Có một điều tôi cực kỳ ấn tượng trong buổi chiều hôm đó là lúc đi xuống hành lang bệnh viện, Thủ tướng đã đến gần, thăm hỏi một bé gái đang được mẹ bồng đi khám bệnh tại bệnh viện. Khi biết hoàn cảnh gia đình của em bé khó khăn, mẹ là công nhân ở miền Tây lên Đồng Nai mưu sinh, Thủ tướng đã lì xì cho em bé, giúp mẹ bé có tiền để đóng viện phí cho con. Việc làm đó của người đứng đầu Chính phủ thật đáng trân trọng” - bác sĩ Phan Huy Anh Vũ nhớ lại.

Chị Niềng Pha La (ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), người được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi và lì xì cho con chị bộc bạch: “Khi nghe mọi người nói có Thủ tướng đến thăm bệnh viện, chúng tôi rất tò mò và đứng chờ Thủ tướng bước tới để được thấy Thủ tướng. Tôi không ngờ lại được ông hỏi thăm khi bước xuống sảnh. Đó là kỷ niệm đẹp mà có lẽ suốt đời tôi không thể nào quên”.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều