Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời trang 2015: Quay về những năm 1970

11:02, 16/02/2015

Mùa thời trang năm nay, từ các nhà thiết kế trong nước đến quốc tế đều dự đoán những thiết kế thời trang ảnh hưởng phong cách những năm 1970 sẽ quay lại và làm mưa làm gió.

Mùa thời trang năm nay, từ các nhà thiết kế trong nước đến quốc tế đều dự đoán những thiết kế thời trang ảnh hưởng phong cách những năm 1970 sẽ quay lại và làm mưa làm gió.

Ảnh: Quang Định
Ảnh: Quang Định

Nổi bật có khuynh hướng quần ống loe, quần bó phía trên hông và loe ống rộng. Kiểu quần này kết hợp với đôi giày cao gót sẽ dễ dàng giúp bạn ăn gian chiều cao và tôn vóc dáng. Bên cạnh đó kiểu quần ống suôn thật thoải mái cũng sẽ quay lại với nhiều biến tấu lạ lẫm hơn. Chân váy midi theo phong cách cổ điển cũng sẽ là lựa chọn của nhiều bạn nữ. Đây là dạng váy dài quá gối, kín đáo và hết sức nữ tính. Có người cho rằng mặc váy này trông sẽ già đi nhưng thật sự nếu biết kết hợp kiểu áo và màu sắc thì trang phục này sẽ giúp bạn thật thanh lịch, thật mềm mại. Mốt quần rộng quá gối như váy hết sức ngộ nghĩnh cũng rất được lòng phái đẹp.

Theo dự đoán kiểu trang phục xuyên thấu cũng sẽ giảm bớt, đặc biệt là các loại váy khoét eo. Những trang phục xẻ đùi giúp phái nữ khoe chân thon sẽ lại thịnh với những biến tấu mới lạ hơn.

Một số nhà thiết kế Việt Nam cho biết năm 2015 những kiểu thời trang mang phong cách thể thao hoặc phi giới tính sẽ rầm rộ hơn.

Những ngày cuối năm, khi cái rét đang ủ lạnh phía Bắc thì trang phục dạng mền quấn, khoác từ nước ngoài bắt đầu du nhập và trở thành mốt yêu thích của các cô nàng sành điệu. Những chiếc mền này không quá to, với chất liệu nỉ ấm áp, in những họa tiết hình học với những màu sắc nhã nhặn sẽ trở nên thật đặc biệt khi khoác lên người, rất thời trang và cũng hết sức thẩm mỹ.

Năm 2015 có lẽ cũng ghi dấu ấn với những kiểu trang phục chú trọng họa tiết. Rất nhiều họa tiết khác nhau được lựa chọn để in trên nền vải. Sự khác biệt và đặc biệt quyết định bởi những họa tiết có thật sự nổi bật hay không.

Đồ kẻ có vẻ không bao giờ lỗi mốt nhưng năm nay có nhiều biến tấu kẻ rất lạ. Không chỉ kẻ ngang, kẻ đứng mà còn những hình kẻ bất đối xứng, lệch, kẻ theo hình vuông, hình vòng cung. Kết hợp những hình kẻ này là sự pha trộn các sắc màu khiến trang phục trông như bức tranh theo trường phái ấn tượng.

Họa tiết ô vuông nhỏ, mảnh mà nhìn sơ có người tưởng như… khăn trải bàn cũng sẽ là một trong những họa tiết hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm nay.

Bên cạnh đó còn có những họa tiết hết sức độc đáo như họa tiết hình cách chim, ký tự ngẫu nhiên, họa tiết đậm màu sắc truyền thống, cổ tích hoặc họa tiết theo sắc màu nhiệt đới như in hình hoa trái, cây dừa, cành cọ, chim muôn…, họa tiết đốm màu, đồ họa, loang màu…

Các loại vải in hoa to và đậm cũng rất được ưa chuộng. Điểm đặc biệt là chúng được in trên các nền vải gấm, lụa, ren khiến trang phục nổi bật như kiểu trang phục 3D.

Năm nay màu sắc đinh sẽ là màu xanh nhạt kiểu denim. Màu xanh này sẽ tràn ngập từ các thiết kế quần, váy, áo, đầm cho đến cả tông trang điểm. Sự phối hợp đen - trắng, hay trắng - đen - đỏ cũng sẽ là lựa chọn của nhiều người.

Ảnh: Quang Định
Ảnh: Quang Định

Các nhà thiết kế cũng chú trọng tung ra nhiều bộ sưu tập giày dép nhưng kiểu “hot” nhất trong năm nay có lẽ là kiểu giày bốt cổ thấp. Tiện dụng cho bạn khi mặc quần, váy ngắn hoặc váy dài.

Có một thời kiểu mắt kính mặt gương (kiểu kính tròn, bên ngoài tráng lớp mỏng như gương soi) rất được ưa chuộng thì đến nay trào lưu đó bắt đầu giảm đi. Thay vào đó là những kiểu kính như mắt mèo, kính cổ điển gọng vuông. Túi xách được ưa thích là dạng túi vuông, cầm vừa tay in họa tiết hoa văn độc đáo, hay in, thêu hoa nhã nhặn trên nền vải da, da lộn, nhung cao cấp…

Đắc Việt

 

 

 

Tin xem nhiều