Báo Đồng Nai điện tử
En

Ất Mùi 2015: "Đội bóng của Chúa" sẽ lại đi vào lịch sử!

05:02, 15/02/2015

"Đội bóng của Chúa" - đó là lời của trung vệ Sergio Ramos, người hùng mang về chức cú Decima và chức vô địch Cúp thế giới các CLB (Club World Cup) cho Real Madrid.

“Đội bóng của Chúa” - đó là lời của trung vệ Sergio Ramos, người hùng mang về chức cú Decima và chức vô địch Cúp thế giới các CLB (Club World Cup) cho Real Madrid. Năm 2014 sẽ chiếm một vị trí đặc biệt trong lịch sử của Real Madrid như 1 năm đại thành công với 12 tháng thi đấu thành công tràn ngập vinh quang, trở thành CLB xuất sắc nhất thế giới khi thâu tóm tới 4 danh hiệu: Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, chức vô địch Champions League thứ 10, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Chiến thắng trước San Lorenzo trong trận chung kết Club World Cup là trận thắng thứ 51 của họ trong năm, vượt qua 49 trận thắng của Barca vào năm 2012. Với 4 danh hiệu trên, Carlo Ancelotti và các học trò đã thiết lập nên kỷ lục mới trong lịch sử CLB mà trước đó, “Kền kền trắng” chưa bao giờ làm được. Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia kết thúc năm 2014 với 178 bàn thắng, một kỷ lục của bóng đá Tây Ban Nha.

Năm 2014 là một năm đại thành công với Real Madrid
Năm 2014 là một năm đại thành công với Real Madrid

Bất chấp thành tích tệ hại của đội tuyển Bồ Đào Nha, bằng những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Real Madrid, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã giành chiến thắng trong cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá thế giới: Quả bóng vàng FIFA 2014, với số phiếu áp đảo 37,66% so với 15,76% của Lionel Messi và 15,72% của Manuel Neuer, thủ thành Bayern và tuyển Đức. Đây là Quả bóng vàng thứ 3 trong sự nghiệp của Ronaldo sau 2 năm 2008, 2013, sánh ngang các huyền thoại Johan Cruyff, Michel Platini và Marco Van Basten. CR7 trở thành cầu thủ thứ 7 trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng vàng sau những danh thủ tiền bối: Johan Cruyff, Kevin Keegan, Karl-Heinz Rummenigge, Michel Platini, Marco Van Basten và đối thủ cùng thời Lionel Messi. Hiện chỉ duy nhất Messi có thành tích tốt hơn Ronaldo với 4 lần đoạt Quả bóng vàng.

Trong năm 2014, với 56 bàn thắng, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bình quân nhiều hơn 25 bàn/mùa trong 5 mùa giải liên tiếp, đồng thời cũng là người ghi nhiều hơn 50 bàn trong 4 năm liên tiếp. Tiền đạo Real cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho 2 CLB khác nhau đăng quang Champions League. Cùng với thành tích ghi bàn, Cristiano Ronaldo đã đoạt được rất nhiều danh hiệu cá nhân cao quý trong năm 2014: Chiếc giày vàng châu Âu (với 31 bàn thắng sau 30 trận tại La Liga), Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu do UEFA trao tặng và giải Globe Soccer Awards dành cho Cầu thủ hay nhất năm của Hiệp hội các CLB châu Âu và Hiệp hội đại diện các cầu thủ châu Âu.

Mở đầu năm mới 2015 bằng thất bại trước kình địch cùng thành phố Atletico, bị loại khỏi Cúp Nhà vua, nhưng điều đó lại hay. Đây có thể coi là một bước lùi để 3 bước tiến, nó giúp thầy trò Ancelotti có thể tập trung toàn lực cho những mục tiêu cao hơn. Đặc biệt với thành tích là CLB duy nhất toàn thắng ở vòng bảng Champions League mùa này, nếu giữ vững phong độ như năm 2014, đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX nhiều khả năng sẽ lại đi vào lịch sử của thế kỷ XXI 24 với tư cách nhà vô địch đầu tiên bảo vệ được ngôi vương trong trong 24 mùa giải của kỷ nguyên Champions League.

Quý Chánh

 

Tin xem nhiều