Cảnh giác khi nhận được link mời nhận gói hỗ trợ

Cập nhật lúc 21:57, Chủ Nhật, 05/09/2021 (GMT+7)

(ĐN)- Thời gian gần đây, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới của kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Theo đó, đối tượng lừa đảo mạo danh ngân hàng gửi email thông báo cung cấp gói hỗ trợ và yêu cầu khách hàng truy cập đường link để nhận gói hỗ trợ này. Đường link này dẫn tới website giả mạo trang đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Đại diện Chi nhánh Ngân hàng TMCP Vietcombank Đồng Nai (VCB) lưu ý, VCB không bao giờ liên hệ với khách hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin định danh, mật khẩu, mã xác thực OTP (nếu có) đều là giả mạo, khách tuyệt đối không cung cấp thông tin khi nhận được các yêu cầu này.

Nếu nhận được yêu cầu cung cấp thông tin theo hình thức như trên, khách hàng thông báo cho VCB thông qua điểm giao dịch VCB gần nhất hoặc gọi đến số điện thoại 1900 545413 để được hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, khách hàng có thể thông báo cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) tại địa chỉ: https://canhbao.ncsc.gov.vn để phối hợp với cơ quan thẩm quyền ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Gia An

.
.
;
.
.