Thi công cống thoát nước chưa an toàn

Cập nhật lúc 22:15, Chủ Nhật, 01/12/2019 (GMT+7)

Hiện nay, nhiều tuyến đường lớn ở TP.Biên Hòa đang thi công các hệ thống chống ngập nhưng có một số công trình thi công chưa đảm bảo an toàn giao thông do chưa được rào chắn kỹ lưỡng.

Công trình cống thoát nước trên đường Đồng Khởi (đoạn qua KP.3, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) chỉ căng dây cảnh báo sơ sài. Ảnh: M.Thành
Công trình cống thoát nước trên đường Đồng Khởi (đoạn qua KP.3, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) chỉ căng dây cảnh báo sơ sài. Ảnh: M.Thành

* Thấp thỏm khi lưu thông

Một trong những tuyến đường đang có các công trình thi công hệ thống thoát nước chưa đảm bảo an toàn là đường Đồng Khởi (đoạn thuộc KP.3, phường Tân Hiệp). Anh Đinh Văn Đức (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) phản ảnh, khoảng 2 tháng nay, tuyến đường này đang được thi công hệ thống cống thoát nước, đơn vị thi công chỉ căng dây cảnh báo tại các đoạn được đào lên. Việc cảnh báo như trên rất sơ sài vì đường Đồng Khởi xe cộ lưu thông rất đông đúc. Giờ cao điểm xe máy chạy sát khu vực thi công, rất dễ rơi xuống các cống đang thi công với nhiều sắt thép chỉa lên rất nguy hiểm.

Không chỉ đường Đồng Khởi mà hiện nay, nhiều tuyến đường tại TP.Biên Hòa đang thi công hệ thống cống thoát nước, phải đào xới đường lên như: đường Phạm Văn Thuận (đoạn qua phường Tân Mai), Hoàng Minh Chánh (đoạn qua phường Hóa An)... Các tuyến đường này có mặt đường nhỏ hẹp, đông người đi lại vào giờ cao điểm, trong khi việc thi công cống thoát nước không đảm bảo an toàn giao thông.

Công trình thi công cống thoát nước trên đường Hoàng Minh Chánh (đoạn nối đường Nguyễn Ái Quốc và đường Bùi Hữu Nghĩa) đào và đặt cống ở giữa đường nên việc đi lại của người dân rất khó khăn. Mặc dù đơn vị thi công đào đến đâu lấp đến đó và có rải đá lên để xe cộ qua lại, tuy nhiên, phần đường được trải đá thấp hơn nền đường cũ tạo thành những “sống lưng” nhấp nhô, rất nguy hiểm cho người đi đường.

Chị Bùi Chi Mai (ngụ phường Hóa An) cho biết: “Đơn vị thi công đào cống giữa đường mà không che chắn, các xe máy né phần đường đang thi công phải đi sát vào nhà dân ven đường nếu chẳng may trẻ em đột ngột chạy ra ngoài sẽ rất nguy hiểm”.

* Sẽ hoàn thành đúng tiến độ và chú ý an toàn

Sự lo lắng của người dân là có cơ sở khi việc rào chắn sơ sài hoặc không rào chắn trong thi công cống thoát nước đã gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng trên địa bàn cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng. Như tại huyện Nhơn Trạch vào tháng 10-2017 đã có 1 thanh niên tử vong do té xuống đường cống thoát nước đang thi công chỉ được căng dây cảnh báo.

Đơn vị thi công công trình cống thoát nước trên đường Hoàng Minh Chánh (phường Hóa An, TP.Biên Hòa) đào phần giữa đường lên làm cống khiến mặt đường có độ chênh với mặt đường cũ. Ảnh: M.Thành
Đơn vị thi công công trình cống thoát nước trên đường Hoàng Minh Chánh (phường Hóa An, TP.Biên Hòa) đào phần giữa đường lên làm cống khiến mặt đường có độ chênh với mặt đường cũ. Ảnh: M.Thành

Bà Hoàng Thiên Tâm (ngụ phường Tân Mai) cho biết: “Tôi đồng tình rằng, trong quá trình thi công, việc đi lại, sinh hoạt của các hộ dân sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng nhưng việc thi công cần phải đảm bảo an toàn, chứ việc cảnh báo bằng dây nhựa mềm như vậy là không an toàn”.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, chỉ huy trưởng các công trình thoát nước này đều cho biết, các công trình đang vào giai đoạn “nước rút”, sẽ cố gắng hoàn thành đúng tiến độ, sớm trả lại đường đi thông thoáng cho người dân. Trong thời gian tới, các đơn vị thi công sẽ tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông bằng việc lắp đèn tín hiệu ban đêm, giăng dây phản quang và cử người cảnh báo, hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm...

Ông Nguyễn Văn Thành, Chỉ huy trưởng công trình cống thoát nước trên đường Hoàng Minh Chánh cho biết: “Trong quá trình thi công có làm ảnh hưởng đến việc đi lại của phương tiện giao thông, sinh hoạt của người dân, mong bà con thông cảm. Chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ làm việc với phương châm đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông. Trong vòng 10 ngày, nếu thời tiết tốt, chúng tôi sẽ “trả lại” mặt bằng như cũ”.          

Minh Thành

.
.
;
.
.