Đường Bùi Văn Hòa nhếch nhác

Cập nhật lúc 21:42, Chủ Nhật, 23/12/2018 (GMT+7)

Đường Bùi Văn Hòa kéo dài từ vòng xoay Tam Hiệp đến Cổng 11 giao với quốc lộ 51 (thuộc các phường: An Bình, Long Bình và Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) hằng ngày lưu lượng xe cộ qua lại rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm.

Đường Bùi Văn Hòa, đoạn thuộc KP.3, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa.
Đường Bùi Văn Hòa, đoạn thuộc KP.3, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa.

Tuyến đường này hiện đang xuống cấp khiến nhiều đoạn mặt đường bị bong tróc tạo thành ổ gà và rãnh nước trông rất nhếch nhác. Đáng kể là nhiều phương tiện xe 2 bánh từng bị sụp hố, lọt rãnh gây thương tích.

Nhà tôi ở phường Long Bình, thường chứng kiến cảnh người điều khiển xe máy lạc tay lái nên… nằm “đo đường” cũng chỉ vì những rãnh sâu kéo dài mấy mét. Chẳng hạn tại đoạn đường thuộc KP.6, phường Long Bình do ổ gà không được sửa chữa kịp thời nên gần đây đã hình thành những “mương” nước dài hàng chục mét rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.

Đường Bùi Văn Hòa, đoạn thuộc KP.6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa (ảnh: Trái). Đường Bùi Văn Hòa, đoạn thuộc KP.7, phường Long Bình, TP.Biên Hòa. (ảnh: Phải)
Đường Bùi Văn Hòa, đoạn thuộc KP.6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa (ảnh: Trái). Đường Bùi Văn Hòa, đoạn thuộc KP.7, phường Long Bình, TP.Biên Hòa. (ảnh: Phải)

Còn ở khu vực gần cầu 201 (KP.6, phường Long Bình) có hẻm nhỏ, nhiều người từ trong hẻm đi ra do bất cẩn nên bị té nhào mà nguyên nhân cũng bởi đường gồ ghề, nham nhở. Tương tự là khu vực gần Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh (KP.7, phường Long Bình) có “ổ voi” cùng rất nhiều “ổ gà” chi chít khiến người đi xe máy phải lách ra phần đường dành cho xe ô tô, nên dễ xảy ra tai nạn. Riêng đoạn thuộc KP.3, phường Long Bình Tân có mương nước “tự phát” trải dài cả trăm mét gây khó khăn cho người tham gia giao thông…

Thiết nghĩ, năm cũ sắp hết và tết đang đến gần mà tuyến đường này không được khắc phục sửa chữa sẽ còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đồng thời làm “xấu” bộ mặt của thành phố.        

Thái Hoàng

.
.
;
.
.