Đường dân sinh quá tải

Cập nhật lúc 07:59, Thứ Ba, 31/10/2017 (GMT+7)

Từ ngày công trình hầm chui ngã tư Tân Phong (TP.Biên Hòa) được thi công thì  tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm, thường xuyên xảy ra. Để tránh sự bất tiện, nhiều phương tiện đã đi vào những đường hẻm trong khu dân cư phường Tân Hiệp gây nên tình trạng quá tải, mất an toàn giao thông...

Mặt đường 518 đoạn khúc cua vào khu dân cư Đinh Thuận bị gợn sóng và có nhiều “ổ gà”, do nhiều phương tiện “quá giang” khiến con đường quá tải.Ảnh: K.LIỄU
Mặt đường 518 đoạn khúc cua vào khu dân cư Đinh Thuận bị gợn sóng và có nhiều “ổ gà”, do nhiều phương tiện “quá giang” khiến con đường quá tải.Ảnh: K.LIỄU

Các con đường trong khu dân cư tại phường Tân Hiệp vốn đã xuống cấp với nhiều ổ gà, nay lại phải “gánh” thêm lượng lớn xe đi nhờ khiến tình trạng hư hỏng ngày càng trầm trọng hơn.

Thường xuyên kẹt xe

Do thời gian thi công dự án hầm chui Tân Phong kéo dài còn khoảng 8 tháng nữa nên đơn vị thi công đã cho rào chắn quanh công trình nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường, đồng thời hạn chế phương tiện lưu thông qua khu vực công trình. Vì nhu cầu lưu thông tại khu vực này rất cao khiến người  dân ở các phường: Trảng Dài, Hố Nai, Tân Hiệp không đi qua ngã tư Tân Phong nữa mà vào các con hẻm trên đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn gần đường ray xe lửa thuộc KP.1, KP.3, phường Tân Hiệp) để đến đường 518 (trước Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai) và rẽ theo các hướng. Từ con đường này, các phương tiện có thể đi thẳng ra quốc lộ 1 hoặc đi xuống sân vận động Đồng Nai rồi ra đường Đồng Khởi…

Theo các hộ dân ở khu vực, vào giờ cao điểm trong ngày lượng xe đi vào đường 518 rất đông đã dẫn đến việc kẹt xe thường xuyên xảy ra. Mặt khác, trên tuyến đường này có 2 đoạn đang bị xuống cấp nặng nề khiến việc lưu thông càng trở nên khó khăn. “Mặt đường tại 2 điểm trên nhấp nhô, gợn sóng và có khá nhiều “ổ voi”, “ổ gà” đan xen nhau. Mỗi khi qua đây, các xe thường đi rất chậm hoặc lấn sang chiều ngược lại để né những hố sâu này nên tai nạn thường xuyên xảy ra” - bà Hồ Thị Chếch (ở KP.3, phường Tân Hiệp) cho biết.

Cần sớm nâng cấp đường

Tình trạng kẹt xe còn nghiêm trọng hơn mỗi khi trời mưa do đường bị ngập, nhất là tại khúc cua vào khu dân cư Đinh Thuận.

Ông Trần Nguyễn Anh Dũng (ở KP.1, phường Tân Hiệp) cho biết nguyên nhân ngập là do cống thoát nước tại đây xây dựng chưa hợp lý. Trong khi mặt đường bị nghiêng, cống thoát nước lại nằm cao hơn nên nước không thoát được. Vì thế, mỗi khi mưa lớn là đường ngập sâu, nước tràn vào nhà dân. Do mặt đường lênh láng nước, người đi đường không thể phân biệt được chỗ nào cạn, chỗ nào sâu nên nhiều người điều khiển phương tiện bị té ngã. Ông Dũng cho biết người dân rất mong cơ quan chức năng sớm tiến hành khảo sát và có giải pháp nâng cấp con đường này nhằm thuận tiện cho việc đi lại, đảm bảo an toàn giao thông. Cũng theo ông Dũng, dân cư ở khu vực đã nhiều lần đóng góp tiền để sửa đường nhưng do tự làm nên bê tông xi măng không kết dính với lớp nhựa đường. Vì vậy, sau mỗi trận mưa lớn nước chảy siết vật liệu bị cuốn trôi hết, mặt đường lại lồi lõm như cũ.

Nói về thực trạng giao thông tại khu vực, Phó chủ tịch UBND phường Tân Hiệp Mai Xuân Lượng khẳng định ý kiến phản ảnh của bà con là đúng. Do thực tế phát sinh lượng xe đi vào đường dân sinh rất đông, ngoài dự kiến nên chắc chắn công trình sẽ sớm xuống cấp. Bởi theo sơ đồ bố trí giao thông, khi công trình hầm chui được thi công thì lượng xe phải đi tạm vào đường Nguyễn Văn A rồi đến Cụm công nghiệp Tân Hiệp, sau đó qua KP.2 (phường Tân Hiệp) ra đường Nguyễn Ái Quốc. Thế nhưng, vì ngại đi vòng nên người điều khiển phương tiện lại đi tắt trong các con đường dân sinh. “Để đảm bảo an toàn giao thông, địa phương kiến nghị cơ quan chức năng sớm khắc phục những điểm mặt đường xuống cấp, tạo thuận tiện trong việc đi lại của người dân” - ông Lượng nói.

Theo Phó chủ tịch UBND phường Tân Hiệp Mai Xuân Lượng, UBND TP.Biên Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Ban Quản lý dự án thành phố xuống khảo sát thực tế tại đường dân sinh hiện phát sinh các phương tiện đi tránh công trình hầm chui Tân Phong. Qua đó, cơ quan chức năng lập kế hoạch, đưa vào danh sách đường tạm tránh công trình để có hướng giải quyết phù hợp.

 Kim Liễu

.
.
;
.
.